ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ขอโทษ พูด "คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ขอโทษ พูด "คอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ขอขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก news.voicetv.co.th


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.พ.) หม่อมหลวงณัฎฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม พิธีกรรายการเดอะเดลี่โดส ขอโทษประชาชน กรณีที่เคยพูดว่า "การคอรัปชั่นไม่ใช่อุปสรรคในการพัฒนาประเทศ" และย้ำว่า หากเกิดการคอรัปชั่น จะทำให้ประเทศชาติล่มจมได้

โดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าวว่า ขอชี้แจงที่ตนเองได้เคยพูดผ่านทางรายการ และผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตนเองได้รู้สึกว่าผิด จึงอยากจะขอโอกาสขอโทษ ที่ตนได้บังอาจไปพูดว่าคอรัปชั่น ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศชาติ เนื่องจากในห้วงเวลานั้น ตนได้พูดประโยคนี้พร้อมกับอีกประโยคหนึ่งที่บอกว่า ทุกวันนี้มีการต่อต้านคอรัปชั่นจนประเทศชาตินั้นล่มจม 2 ประโยคนี้ในจังหวะที่พูดมันออกมาในบริบทที่มีการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมวลมหาประชาชน กปปส.

การกระทำของตนนั้น สะท้อนถึงความพยายามที่ตนจะพูดตำหนิ กปปส. ที่เคลื่อนไหวโดยทางอ้อม และในทางเดียวกันไปเข้าทางรัฐบาลที่เผชิญหน้ากับข้อกล่าวหาว่า ได้มีนโยบายที่เอื้อต่อการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหฬารในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นที่ปรากฎชัดต่อสังคม เพราะฉะนั้นคำพููดของตนนั้น นอกเหนือไปจากผิดต่อหลักการที่ไม่สามารถพูดได้ว่า ทุจริตคอรัปชั่นนั้นไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศชาติ ทั้งๆ ที่มันเป็นอยู่ มันผิดต่อในส่วนของกาลเทศะ และบริบทของการเคลื่อนไหวในสังคม พูดง่ายๆ มันไปด่าประชาชนทางอ้อม และพูดแบบที่เข้าทางรัฐบาล

ในเรื่องนี้ตนรับความผิด ขอให้คำมั่นสัญญาว่าต่อไปนี้ในการจัดรายการ ตนจะรับผิดชอบคำพูดที่กระทบกระเทือนสังคม และในขณะเดียวกันไปเพิ่มชนวนความแตกแยกของสังคมไทยเข้าไปอีก ต่อไปนี้ ตนจะลดการแสดงความคิดเห็นที่เป็นการเข้าทางการเคลื่อนไหวของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในสังคมไทยที่มีความขัดแย้งทางการเมือง

"ขอให้คำสัญญาว่านับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผมจะทำหน้าที่ในการเปิดโปงการทุจริตในโครงการของรัฐบาล ไม่ว่ารัฐบาลนั้นของคนใดหรือพรรคใด ในการทำหน้าที่อย่างไรให้สมเกียรติสื่อมวลชน" ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook