ผบก.ตชด. เผย นาทีเข้าคืนพื้นที่พลังงาน

ผบก.ตชด. เผย นาทีเข้าคืนพื้นที่พลังงาน

ผบก.ตชด. เผย นาทีเข้าคืนพื้นที่พลังงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ตชด. เผย ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ ก.พลังงาน โดยแกนนำยินยมอให้จับกุม ก่อนส่งไปยัง ตชด.ภ.1 ล่าสุด เคลียร์พื้นที่อยู่

พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดน นำกำลัง 9 กองร้อยเข้าขอคืนพื้นที่ภายในกระทรวง
พลังงาน และสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. โดยการปฏิบัติการเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น. ตำรวจได้มีการแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมภายในได้ทราบถึงการดำเนินการของตำรวจ และขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ตำรวจจึงปีนรั้วเข้ามาด้านข้างกระทรวงพลังงาน เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้ชุมนุมด้านหน้า จากนั้น เมื่อตำรวจเข้ามาภายในกระทรวงพลังงาน น.พ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำหลัก และแกนนำคนอื่น ๆ รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 80 คน ได้ยินยอมให้จับกุม โดยไม่มีการต่อสู้ขัดขวาง ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ยินยอมให้ตำรวจพันธนาการ ก่อนนำตัวขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องขัง ไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1

ทั้งนี้ ตำรวจได้ใช้เชือกพันธนาการเฉพาะผู้ชุมนุมที่เป็นผู้ชายเท่านั้น และสำหรับ น.พ.ระวี ตำรววจไม่ได้พันธนาการใด ๆ รวมถึงได้คุมตัวแยกขึ้นรถกระบะไปยัง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 พร้อมกันนี้ ภายหลังตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่การชุมนุม พบอาวุธปืนลูกโม่ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุนจำนวนมาก ระเบิดชนิดขว้าง ยาเสพติด และเสื้อเกราะจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ EOD เข้าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทางกระทรวงพลังงาน และ ปตท. จะรื้อถอนเวทีการชุมนุม และเต็นท์ของผู้ชุมนุมต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook