วุ่น!ตร.รุกคืบฝ่าแผงกั้นม็อบขอคืนสะพานผ่านฟ้ามีเจ็บ

วุ่น!ตร.รุกคืบฝ่าแผงกั้นม็อบขอคืนสะพานผ่านฟ้ามีเจ็บ

วุ่น!ตร.รุกคืบฝ่าแผงกั้นม็อบขอคืนสะพานผ่านฟ้ามีเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์แยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เริ่มตึงเครียด ยิงแก๊สน้ำตาแล้ว มีเสียงปืนและระเบิดหลายครั้ง ล่าสุด ตำรวจโดนยิงที่ศีรษะเสียชีวิต 1 ราย เจ็บล่าสุด 44 ราย ขณะที่ 'สุเทพ' เดินประชิดสังเกตการณ์

บรรยากาศในการขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะนี้เป็นไปอย่างตึงเครียด โดยมีเสียงปืนและเสียง
ประทัดดังเป็นระยะ ๆ หลายครั้ง โดยผู้ชุมนุมบางส่วน ได้ขว้างแก๊สน้ำตาไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในระหว่างที่
เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าในพื้นที่ชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บ โดยการถูกยิงบริเวณที่ศีรษะ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามยึดพื้นที่การชุมนุม เพื่อขอคืนพื้นที่ และได้ทำการรื้อแนวกันและเต็นท์บริเวณพื้นที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใน
ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอยร่นไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีผู้ชุมนุมบางส่วน เดินทางไปกด
ดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

รองผบช.น. เจรจาม็อบอีกครั้ง ยัน ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตาที่ผ่านฟ้า

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้าเจรจากับ
นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ด คปท. เป็นรอบที่ 2 ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ด้านหลัง กองบัญชาการตำรวจ
นครบาล

โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ยังยืน ว่า ขอให้ผู้ชุมนุมเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ขณะที่ นายนัสเซอร์ ระบุว่า ยินดีที่จะเปิดเส้นทางการจราจร บนถนนพิษณุโลก แต่ต้องขอ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนกำลังออกจากพื้นที่ด้านหลัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังการเจรจาร่วม 10 นาที พล.ต.ต.อดุลย์ จะนำข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม ไปแจ้งกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ได้รับทราบ

ทางด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ได้ยื่นข้อเรียกร้องว่า หากจะให้เปิดถนนพิษณุโลก ต้องสั่งให้ตำรวจหยุดใช้แก๊สน้ำตาที่แยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพราะมวลชนได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า การใช้แก๊สน้ำตาที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

 

สุเทพเดินประชิดสังเกตการณ์แยกสะพานมัฆวาน

บรรยากาศการชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินจากหน้ากระทรวงศึกษาธิการ มายังแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ เป็นแนวประชิดและติดกับกลุ่มแนวร่วม กปท. ที่บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ จนเกิดเหตุปะทะกันระหว่างสองฝ่าย ทำให้ได้ยินทั้งเสียงดังคล้ายระเบิด เสียงยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง เป็นระยะ

ทั้งนี้ แกนนำประกาศให้มวลชนปักหลักนั่งรออยู่กับ นายสุเทพ ขณะเดียวกัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้นำตัวอย่างกระสุนจริงที่ยิงมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาให้ นายสุเทพ เก็บเป็นหลักฐาน

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้โทรศัพท์ประสานไปยัง เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กปท. ว่า หากต้องการกำลังเสริม ยินดีส่งไปทันที และขอให้ตั้งแนวในการต่อสู้ตามแนวทางเดิม ตนจะรอรับที่แยกมัฆวาน

 

ผอ.ศูนย์เอราวัณ เผย มียอดเจ็บที่ผ่านฟ้าแล้ว 14 ราย

น.พ เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผอ.ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุปะทะการขอคืนพื้นที่ของตำรวจ ในบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งเป็นจุดของม็อบ กปท. และกองทัพธรรม ล่าสุด มีตัวเลขผู้บาดเจ็บแล้ว 14 ราย โดยยังไม่สามารถแยกได้ว่า เป็นมวลชนม็อบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่าไร เนื่องจากเบื้องต้น ต้องเร่งส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยัง ร.พ.โดยด่วนก่อน และจะสรุปตัวเลขทางการอีกครั้งผ่านเว็ปไซต์ของศูนย์เอราวัณ

 

ศูนย์เอราวัณแจ้งล่าสุดเจ็บปะทะที่ผ่านฟ้า25รายแล้ว

รายงานข่าวจากศูนย์วอร์รูม ศูนย์เอราวัณ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ณ เวลา 12.27 น. มียอดผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะ จากการขอคืนพื้นที่ของตำรวจ จากม็อบ กปท. และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ล่าสุดอยู่ที่ 25 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และยังไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจกี่ราย เนื่องจากแพทย์กำลังเร่งช่วยชีวิตทุกรายก่อน

ล่าสุดนพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผอ.ศูนย์เอราวัณ แจ้งว่ายอดผู้บาดเจ็บพุ่งเป็น 38 รายแล้ว กระจายนำส่งรพ.ใกล้เคียงหมดแล้ว

 

หลวงปู่พุทธะอิสระประกาศมวลชนเตรียมพร้อม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยพักผ่อนอยู่บริเวณด้านหน้าเวที เพื่อติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของทางเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่เตรียมตัวให้พร้อม เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ โดยให้ผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ และรอฟังคำสั่งของตนเอง โดยอย่าตื่นตระหนก และให้ปักหลักชุมนุมอยู่ในพื้นที่ตามปกติ สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

ตำรวจตะเวนชายแดน เข้าขอเจรจา สรส. แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่กระทรวงมหาดไทย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้ทยอยเดินทางมาบริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อเตรียมเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอคืนพื้นที่ ตามคำสั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ซึ่งล่าสุด กำลังอยู่ในช่วงวางกองกำลังรอชุดเจรจา และยังไม่เดินเข้าไปยึดกลุ่มผู้ชุมนุม ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเอง ยังคงประจำตามจุดเข้า-ออกโดยรอบกระทรวงมหาดไทย อย่างเข้มงวด พร้อมนำรถบัส และรถโดยสารประจำทางกว่า 10 คัน จอดขวาง และปล่อยลมยางที่ถนนอัษฎางค์ ถนนเฟื่องนคร และถนนกัลยาณไมตรี เพื่อแสดงจุดยืนในการไม่ยอมขอคืนพื้นที่

 

สตช.แจ้งตร.เสียชีวิต1ราย เจ็บสาหัส6รายแล้ว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งรายชื่อตำรวจที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุปะทะ บริเวณสะพานผ่านฟ้า คือ 1. ส.ต.ต.พงศกร แสงกลม ผบ.หมู่ ป. สภ.บางละมุง เสียชีวิตจากการถูกยิง 2. ส.ต.ต.อดุลย์ เกตุกังตัญ สภ.เมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาทั้งสองข้าง (สาหัส) 3. ด.ต.ธรรมนูญ หัสดี สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขาและใบหน้า (สาหัส) 4. จ.ส.ต.ธีรพงษ์ มะไลทอง สภ.เมืองชลบุรี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณมือ และขา 5. ส.ต.ท.ภาคดนัย บุญอินทร์ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขา หัวเข่า และมือ 6. ด.ต.ธานี อ้วนศรี สภ.เมืองชลบุรี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขา 7. ด.ต.ก่อเกียรติ คันธชาติ สภ.จันทบุรี ได้รับบาดเจ็บ บริเวณขา

 

ตึงเครียด!ตร.ดับ1แล้ว-ยอดเจ็บผ่านฟ้าพุ่ง44ราย

เกิดเหตุรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณแยก จ.ป.ร. ถนนราชดำเนินนอก โดย จ.ส.ต.อุดมพร อาคารลัดวัน ผู้บังคับหมู่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมากับผู้บังคับบัญชา คือ พ.ต.อ.ยงยุทธ เรืองเดช ผู้กำกับการ ร.ร.นายร้อยตำรวจ กำลังจะเดินทางไปประชุมที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และไม่ได้เกี่ยวข้องในการเข้าทำงานในพื้นที่การชุมนุม และเมื่อขับรถมาถึงแยก จ.ป.ร. กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจผิด คิดว่า พวกตนมาจากแยกสะพานผ่านฟ้าม จึงยิงปืนใส่เข้ามาในรถ 2 นัด ส่งผลให้ พ.ต.อ.ยงยุทธ ถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้ามารุมทำร้ายจนทุกคนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ถูกนำตัวส่ง ร.พ.พระมงกุฎ แล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ปะทะกันที่ แยกสะพานผ่านฟ้า ล่าสุด ทราบชื่อตำรวจที่เสียชีวิตแล้ว คือ ส.ต.ต.พงศกร แสงกลม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางละมุง เสียชีวิตจากการถูกยิงที่ศีรษะ

ขณะที่ ศูนย์เอราวัณ รายงาน เหตุผู้ได้รับบาดเจ็บจากการขอคืนพื้นที่ แยกสะพานผ่านฟ้า รวม 44 ราย นำส่ง ร.พ.กลาง 15 ราย ร.พ.หัวเฉียว 13 ราย ร.พ.วชิระ 10 ราย ร.พ.รามาธิบดี 2 ราย และ ร.พ.สงฆ์ 4 ราย

 

ล่าสุดรายชื่อนายตร.ที่บาดเจ็บจากปะทะผ่านฟ้า12 นาย

รายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น จากการขอคืนพื้นที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้า ได้แก่ พ.ต.อ.ยงยุทธ เรืองเดช ผกก.นโยบายและแผน ร.ร.นรต. โดนยิงที่ขา

1. ส.ต.ต.พงศกร แสงกลม ผบ.หมู่ ป. สภ.บางละมุง เสียชีวิตจากการถูกยิง
2. ส.ต.ต.อดุลย์ เกตุกังตัญ สภ.เมืองพัทยา โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณขาทั้งสองข้าง (สาหัส)
3. ด.ต.ธรรมนูญ หัสดี สภ.เมืองจันทบุรี โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณขา และใบหน้า (สาหัส)
4. จ.ส.ต.ธีรพงษ์ มะไลทอง สภ.เมืองชลบุรี โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณมือ และขา
5. ส.ต.ท.ภาคดนัย บุญอินทร์ สภ.เมืองชลบุรี โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณขา หัวเข่า และมือ
6. ด.ต.ธานี อ้วนศรี สภ.เมืองชลบุรี โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณขา
7. ด.ต.ก่อเกียรติ คันธชาติ สภ.จันทบุรี โดนสะเก็ดระเบิด บริเวณขา
8. ด.ต.กัมปนาท พรสวัสดิ์ โดนสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา
9. ด.ต.วัฒนพงษ์ พระสุรัตน์ โดนสะเก็ดระเบิดที่ต้นขาขวา
10. ด.ต.พรชัย รินทร์อายุ 42 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้าย
11. ส.ต.ท.สุพล บุตรดี อายุ 35 ปี โดนสะเก็ดระเบิดที่ต้นแขนขวา หัวไหล่ขวา ปลายหูขวา
12. ส.ต.ท.สุเทพ นวลจันทร์ อายุ 29 ปี โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณ ใต้จมูก

 

ผู้ชุมนุมกปท.ชิงตัว'สมเกียรติ'กลับมาได้แล้ว

บรรยากาศการขอคืนพื้นที่ บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียด ซึ่งล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ชิงตัว นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำ กปท. กลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในระหว่างการเกิดเหตุปะทะ ระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายสมเกียรติ เอาไว้ได้ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล่าถอยไปตั้งแนวกั้นบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังคงมีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

 

'เอกนัฏ'นำหลักฐานอ้างตร.ยิงใส่ผู้ชุมนุมให้สื่อดู

บรรยากาศการชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ คปท. ยังคงปักหลักติดตามสถานการณ์ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เตรียมพร้อมอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา โดยมีการ์ด กปปส. คอยคุ้มกันควปลอดภัยแกนนำอย่างหนาแน่น

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้นำหลักฐานที่กลุ่ม กปปส. ใช้อ้างว่าถูกตำรวจยิงใส่เข้าผู้ชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และข้างกระทรวงศึกษาธิการ ด้านวังแดง ประกอบด้วย ปลอกกระสุนจริง เช่น เอ็ม 16 พบจุดปะทะสะพานผ่านฟ้าลีลาศ, กระเดื่องระเบิด, ปลอกกระสุนยาง และปลอกกระสุนจริง คาดว่า จะมาจากปืน 9 ม.ม. ไม่ทราบพิกัด ยิงบริเวณด้านข้างกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 1 คน

ทั้งนี้ ขอให้ ศรส. ออกมาชี้แจงถึงเห็นการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาอ้างว่า ใช้วิธีละมุนละม่อมขอเปิดพื้นที่ แต่พบว่ามีการใช้อาวุธและความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

 

---------------------------------------

ตึงเครียดกคป.เผชิญหน้าตร.ขอคืนพื้นที่-'สุเทพ'ถึงทำเนียบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517276

สุเทพถึงทำเนียบตร.ประชิดขอคืน-ยึดพลังงานได้แล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517315

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook