สรุปสถานการณ์ตำรวจขอคืนพื้นที่ในกรุงเทพฯ

สรุปสถานการณ์ตำรวจขอคืนพื้นที่ในกรุงเทพฯ

สรุปสถานการณ์ตำรวจขอคืนพื้นที่ในกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(18 ก.พ.)หลังจากที่ ศรส.ได้ประกาศจะขอคืนพื้นที่5 จุด คือ ทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ถนนราชดำเนิน กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพลังงาน ซึ่งสถานการณ์ในบางพื้นที่ยังคงตรึงเครียดและมีการใช้แก๊สน้ำตาในบางจุด

ล่าสุดทางด้านเฟซบุ๊ก Policespokesmen ได้สรุปสถานการณ์เมื่อเช้าที่ผ่านมาดังนี้

สรุปสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ 18 ก.พ.57 ห้วง 09.00 - 10.00 น.

1) ราชดำเนิน บนเวทีถ่ายทอดรายการทางช่องบลูสกายให้มวลชนติดตามสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ จนท.ตร.ตั้งแถวบริเวณหน้าลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ โดยชุดเจรจาเรียกร้องให้แกนนำกลุ่ม กปท. มาเจรจากับทางชุดเจรจาของ ตร. อีกครั้ง/มวลชนพักผ่อน - ติดตามสถานการณ์

2) ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพฯ ปราศรัยยืนยันไม่คืนพื้นที่โดยรอบทำเนียบให้รัฐบาลโดยเด็ดขาด/แกนนำ ได้แก่ นายสุเทพฯ, นายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ ฯลฯ ประชุมประเมินสถานการณ์ในแนวบังเกอร์ที่หน้าประตู 5 ทำเนียบฯ/นายกิตติชัย ใสสะอาด และนายพิชิต ชัยมงคล ปราศรัยบนเวทีเชิญชวนมวลชนให้รีบออกมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบฯ

3) มท. นายถาวร เสนเนียมแถลงข่าวโจมตีการทำงานของ จนท.ตร.ว่ารับใช้แต่พรรคการเมือง ไม่รับใช้ประชาชน โดยเฉพาะกรณีเหตุการณ์สร้างสถานการณ์ต่างๆ ที่พื้นที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่ไม่มีความคืบหน้า-เรียกร้องรัฐบาลปล่อยตัวมวลชน กคป. ที่ถูกจับที่ พน. โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ / นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวว่าจะปกป้องพื้นที่ มท. ไม่ให้ จนท. เข้าทวงคืนพื้นที่ได้

4) แจ้งวัฒนะ /พระพุทธะอิสระ ปราศรัยบนเวทีว่ากลุ่มชาวนา ที่ พณ. กำลังจะเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มฯ ที่เเจ้งวัฒนะ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะมี จนท.ตร.เดินทางไปปิดล้อม - กล่าวขอบคุณมวลชนที่ไปช่วยขนของเปิดถนนเมื่อเช้า เเละให้กำลังใจมวลชนสู้ต่อไป - การเปิดถนนเพือมิให้ จนท.ตร. เข้ามาสลายการชุมนุม

5) อโศก /เวทีไม่มีกิจกรรม-ถ่ายทอดรายการทางช่องบลูสกายให้มวลชนติดตามสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ/ มวลชนทำธุระส่วนตัว-พักผ่อน - รับประทานอาหาร

6) ราชประสงค์ /เวทีไม่มีกิจกรรม-ถ่ายทอดรายการทางช่องบลูสกายให้มวลชนติดตามสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ/มีเพียงมวลชนเฝ้าพื้นที่-มวลชนทำธุระส่วนตัว-พักผ่อน

7) สวนลุมพินี /บนเวทีไม่มีกิจกรรม/มวลชนพักผ่อน/การ์ดตรวจสอบบุคคลเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด

8) ปทุมวัน /เวทีไม่มีกิจกรรม-ถ่ายทอดรายการทางช่องบลูสกายให้มวลชนติดตามสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ /มีเพียงมวลชนเฝ้าพื้นที่

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Policespokesmen

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สรุปสถานการณ์ตำรวจขอคืนพื้นที่ในกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook