กกต.ห่วงลต.ส.ว.ใต้เร่งทำความเข้าใจ ปชช.

กกต.ห่วงลต.ส.ว.ใต้เร่งทำความเข้าใจ ปชช.

กกต.ห่วงลต.ส.ว.ใต้เร่งทำความเข้าใจ ปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. ห่วงเลือกตั้ง ส.ว.ในภาคใต้ จะเกิดปัญหา เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน ขณะให้ผู้ใช้สิทธิ์นอกเขตเปลี่ยนสถานที่ได้ภายใน 17 - 28 ก.พ.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ว่า ขณะนี้กระบวนการนั้นอยู่ระหว่างที่ นายกรัฐมนตรี นำความขึ้นกราบบังคมทูล ให้ทรงลงพระปรมาภิไธย ตราพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยทาง กกต. อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการทั้งสำรวจอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ว่าจะสามารถนำกลับมาใช้ในการเลือกตั้ง ส.ว.ได้หรือไม่ เพราะการดำเนินการต่างๆ นั้น ก็เป็นเช่นเดียวกับ การเลือกตั้ง ส.ส. สำหรับงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 3,000 ล้านบาท โดยยืนยันจะใช้จ่ายอย่างประหยัดและคุ้มค่ามากที่สุด

ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีความกังวลในการจัดการเลือกตั้งพื้นที่ภาคใต้ ว่าจะมีปัญหาเช่นเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ส.แต่เชื่อมั่นว่า ประชาชนจะเข้าใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้ง ส.ว.ที่ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง และต้องทำความเข้าใจว่า สมาชิกวุฒิสภาที่จะเข้ามาทำหน้าที่นั้น เพื่อตรวจสอบฝ่ายการเมือง และข้าราชการส่วนต่างๆ ด้วย จึงเชื่อว่าท้ายที่สุดการเลือกตั้ง ส.ว. จะผ่านพ้นไปได้

ส่วนประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งในนอกเขตจังหวัดและนอกเขตราชอาณาจักร ในการเลือกตั้ง ส.ว.นั้น สามารถลงทะเบียนหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่ได้ภายในวันที่ 17 - 28 ก.พ.นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook