สุเทพเสียใจม็อบตายฉะรบ.รุนแรง-สรุปดับ4เจ็บ64

สุเทพเสียใจม็อบตายฉะรบ.รุนแรง-สรุปดับ4เจ็บ64

สุเทพเสียใจม็อบตายฉะรบ.รุนแรง-สรุปดับ4เจ็บ64
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กปปส. ปราศรัย ซัด เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่วันนี้ เกิดจากคำสั่งของ 'ยิ่งลักษณ์' พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต พรุ่งนี้นำมวลชนทุกเวทีบุกสำนักงานปลัดกลาโหม ด้าน ศูนย์เอราวัณ รายงาน ยอดพุ่ง ตาย 4 เจ็บ 64 คน ขณะ ตร.ให้ประกัน190ม็อบแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุดกำลังคึกคัก ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมรับฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ที่ขณะกำลังขึ้นเวทีปราศรัยอยู่ ซึ่ง นายสุเทพ ได้กล่าวแสดงความเสียใจที่มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ในวันนี้ โดยอ้างว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นวันนี้นั้น เป็นเพราะคำสั่งของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ทั้งสิ้น จากนั้นก็ได้สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้ พร้อมกับการเปิดภาพเหตุการณ์ให้กับผู้ชุมนุมรับชมรับฟัง

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ประกาศว่าจะไม่มีการยอมแพ้ต่อตระกูลชินวัตร หากจะต้องมีชีวิตอยู่ภายใต้ระบอบทักษิณ ขอยอมตายดีกว่า และส่งสัญญาณไปถึงฝั่งตรงข้ามว่า ต่อไปไม่ต้องมาขอเจรจา จะไม่มีการเจรจาอีกอย่างเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ ยังประกาศด้วยว่า ต่อจากนี้จะยกระดับการชุมนุมให้ถึงตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มากที่สุด และรวดเร็วที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้จะนำมวลชนจากทุกเวทีเดินทางโดยรถยนต์ไปยังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และจะตามไล่ทุกวันจนกว่าจะออกไป โดยจะเริ่มออกเดินทางในเวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน นำรถมาช่วยเหลือในการเคลื่อนขบวนด้วย ก่อนที่จะย้ำทิ้งท้ายว่า หากสู้ไม่ได้ก็จะเดินเข้ามอบตัวยอมตาย ดีกว่าจะอยู่ร่วมแผ่นดินเดียวกับตระกูลชินวัตร

 

ศูนย์เอราวัณ รายงาน ยอดพุ่ง 64 ตาย 4

ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร หรือ ศูนย์เอราวัณ รายงานสถิติผู้บาดเจ็บจากเหตุขอคืนพื้นที่ชุมนุมบริเวณแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศ วันที่ 18 ก.พ. 57 นำส่งโรงพยาบาล โรงพยาบาล 19 ราย โรงพยาบาลกลาง 15 ราย โรงพยาบาลหัวเฉียว 14 ราย โรงพยาบาลรามาธิบดี 8 ราย โรงพยาบาลสงฆ์ 4 ราย โรงพยาบาลตำรวจ 1  ราย โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 1 ราย โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 2 ราย รวม 64  ราย เสียชีวิต 4 ราย

ข้อมูล ณ วันที่ 18 ก.พ. 57 เวลา 16.40 น.

หมายเหตุ รายชื่อผู้เสียชีวิต

1. นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี (ร.พ.กลาง) มีบาดแผลที่ศีรษะ
2. ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร อายุ 45 ปี (ร.พ.กลาง) มีบาดแผลที่หน้าอก
3. นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี (ร.พ.วชิรพยาบาล) เสียชีวิต
4. ชายไทยไม่ทราบชื่อ (ร.พ.วชิรพยาบาล) มีบาดแผลใต้ราวนม

 

ทนาย โร่ ประกันตัวม็อบ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ กลุ่ม คปท. เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมได้จากกระทรวงพลังงาน และสะพานผ่านฟ้า เพื่อทำเรื่องยื่นประกันตัว พร้อมกับเปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. ที่ปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพลังงาน และถูกจับกุมได้วันนี้ จำนวน 150 คน ภายหลังพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำแล้วเสร็จ และได้แจ้งขัอกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และบุกรุกสถานที่ราชการแล้วอนุญาตให้ประกันตัวโดยตีราคาประกันคนละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ถูกจับกุม บริเวณแยกสะพานผ่านฟ้า จำนวน 40 คน ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สอบปากคำแล้วเสร็จได้อนุญาตให้ประกันตัวตีราคาประกัน คนละ 2 หมื่นบาท

แต่สำหรับ น.พ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกลุ่ม กคป.นั้น พนักงานสอบสวน ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากว่า เป็นแกนนำผู้ชุมนุม

 

 

 

 

---------------------------------------

ยิงแก๊สน้ำตาสะพานผ่านฟ้ามีเสียงปืนดัง-ดับ4เจ็บพุ่งกว่า60

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517360

ตึงเครียดกคป.เผชิญหน้าตร.ขอคืนพื้นที่-'สุเทพ'ถึงทำเนียบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517276

สุเทพถึงทำเนียบตร.ประชิดขอคืน-ยึดพลังงานได้แล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517315

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook