ถาวรลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ธาริตยันเคารพ

ถาวรลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ธาริตยันเคารพ

ถาวรลุ้นศาลแพ่งตัดสินพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-ธาริตยันเคารพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' ลุ้นคำสั่งศาลแพ่ง ชี้ขาดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังส่งทนายยื่นคำร้องเพิ่ม ศรส. พยายามฝ่าฝืนการคุ้มครองชั่วคราว ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม กปปส. ด้าน 'ธาริต' ระบุ เคารพดุลพินิจศาลแพ่งตัดสิน เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เห็นได้อย่างชัดเจนว่า การที่ ศรส.พยายามขอคืนพื้นที่จนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิตนั้น เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลแพ่ง ที่คุ้มครองชั่วคราวการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.อย่างชัดเจน ซึ่งได้ส่งทนายยื่นคำร้องเพิ่มเติม และมีการไต่สวนพยานไปแล้ว ซึ่งต้องลุ้นผลการตัดสินของศาลในวันนี้ เท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีการนำภาพประชุมการ์ด กปปส. และเขียนคำว่า "ให้ยิงตำรวจได้เลย" นั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เพราะการ์ดไม่มีอาวุธ และตนเองเป็นคนยึดมั่นในกฎหมาย ใช้กฎหมายต่อสู้กับระบอบทักษิณมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย จนถึงปัจจุบัน และไม่มีทางที่จะทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

 

'ธาริต' เคารพศาลตัดสินถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับมาตรการการรับมือผู้ชุมนุม กลุ่ม กปปส. ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันนี้ว่า ส่วนตนไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากได้รับหน้าที่ในการสรุปมติในที่ประชุมของ ศรส. เพียงเท่านั้น หากเป็นส่วนของการดำเนินการ คงต้องสอบถามไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. หรือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว หัวหน้าผู้รับผิดชอบ อีกครั้ง ส่วนเมื่อวานที่ผ่านมา ในกรณีที่ กปปส.ได้ให้ทนายยื่นคำร้องเพิ่มเติม เพื่อให้ศาลพิจารณาเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยอ้างว่า รัฐบาลได้ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมนั้น ตนมองว่า เป็นดุลพินิจของศาล ไม่ขอออกความคิดเห็นในเรื่องนี้

ด้าน ยอดผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้นั้น อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ตามข้อมูลที่มีล่าสุด สามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด จำนวน 144 ราย

และล่าสุด ทนาย กลุ่ม คปท. ได้เดินทางเข้ายื่นประกันตัวผู้ชุมนุมจำนวน 144 รายแล้ว แต่ยกเว้น น.พ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำกลุ่ม กคป.นั้น ที่พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นแกนนำของผู้ชุมนุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook