สนง.ปล.กห.เพิ่มกำลังตร.อีก13กองร้อยรับกปปส.

สนง.ปล.กห.เพิ่มกำลังตร.อีก13กองร้อยรับกปปส.

สนง.ปล.กห.เพิ่มกำลังตร.อีก13กองร้อยรับกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รปภ. เข้ม เพิ่มกำลังตำรวจอีก 13 กองร้อย รอบพื้นที่ รับมือ กปปส.

มาตรการรักษาความปลอดภัยที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ มีรายงานว่า ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลโดยรอบพื้นที่อีก 13 กองร้อย พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงใช้กำลัง 3 กองร้อย จากศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน และ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กองร้อยปฏิบัติจิตวิทยา จากศูนย์สงครามพิเศษ และเพิ่มเครื่องบินสอดแนมไร้คนขับ หรือ ยูเอวี 1 ฝูง จำนวน 4 ลำ จากตำรวจภูธรภาค 1 จ.พระนครศรีอยุธยา และรถดับเพลิง ของเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี อีกทั้งมีการติดตั้งลำโพง ขยายเสียง บนระเบียงชั้น 2 ของอาคาร เพื่อสื่อสารกับผู้ชุมนุมให้ชัดเจน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคงมีกำหนดการเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ตามปกติ  ซึ่งมีงานทีมรักษาความปลอดภัยล่วงหน้านายกรัฐมนตรี มาทำงานแล้ว

ล่าสุด ผู้ชุมนุม กปปส. ทยอยมาปิดทางเข้า พื้นที่ด้านหน้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมโล่ประจำกายยืนปิดแนวทางเข้าไว้อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สำนักงานได้ใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมให้ชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ โดยย้ำว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุมแต่อย่างใด แต่ขอความร่วมมือไม่ปิดสถานที่ราชการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook