คปท. ข้างทำเนียบ คึก สหภาพสมทบแน่น

คปท. ข้างทำเนียบ คึก สหภาพสมทบแน่น

คปท. ข้างทำเนียบ คึก สหภาพสมทบแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่ม คปท. ข้างทำเนียบรัฐบาล เริ่มคึกคักมากขึ้น หลัง สหภาพการไฟฟ้า เข้าร่วมสมทบ ด้าน นิติธร เผย ไม่เคลื่อนไหว ยังปักหลักเฝ้ารักษาพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ล่าสุด กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นำโดย นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพฯ ได้เดินทางมาให้กำลังใจผู้ชุมนุม คปท. และขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกล่าวว่า จะร่วมต่อสู้ เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องประชาชน จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. เปิดเผยว่า วันนี้จะไม่มีการนำมวลชนไปสมทบกับกลุ่ม กปปส. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เนื่องจากต้องตรึงกำลังเฝ้าฐานที่ตั้งที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ายึดพื้นที่หรือสลายการชุมนุมได้ ทั้งนี้ จะติดตามสถานการณ์การบุกไล่ล่านายกรัฐมนตรีของกลุ่ม กปปส. อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากมีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นจะนำมวลชนส่วนหนึ่งเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์ไปสมทบทันที เช่นเดียวกับการชุมนุมของ คปท. หากพบว่า มีการเข้าสลายการชุมนุม กลุ่ม กปปส. รับปากว่าจะเคลื่อนขบวนมาช่วยโดยทันทีเช่นเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook