เฉลิม บอกเสียใจมีคนตายจากการปะทะผ่านฟ้า

เฉลิม บอกเสียใจมีคนตายจากการปะทะผ่านฟ้า

เฉลิม บอกเสียใจมีคนตายจากการปะทะผ่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.พ.) เฉลิม เผยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ปะทะที่แยกผ่านฟ้า ยันตำรวจไม่ทำร้ายประชาชน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ปะทะกันที่แยกผ่านฟ้า เมื่อวานที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีตำรวจและประชาชนเสียชีวิต พร้อมอ้างว่ากลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีอาวุธสงครามทำให้เกิดความรุนแรง ซึ่งยืนยันการนำกำลังตำรวจไปในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลและสะพานผ่านฟ้านั้นไม่ใช่การสลายชุมนุมเป็นการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับและตรวจค้นอาวุธหลังมีข้อมูลว่าเป็นที่ซ่องสุม

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวานที่ผ่านมามีมือที่ 3 เข้ามาร่วมก่อเหตุแต่ไม่ระบุว่ามีบุคคลมีสีเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะยังไม่มีหลักฐาน

ส่วนกรณีที่มีภาพตำรวจถืออาวุธปืน ขณะเข้าดำเนินการที่ผ่านฟ้านั้นเป็นการปฏิบัติตามยุทธวิธีการถ่อยร่น แต่ไม่มีการทำร้ายประชาชนแต่อย่างใด พร้อมยืนยัน ศรส. ยังยึดแนวทางไม่ใช้ความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 15.00 น. วันนี้ จะรอฟังคำสั่งศาลแพ่ง กรณีพิจารณาว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหลังจากศาลมีคำสั่งแล้ว ศรส.จะมีการประชุมเพื่อวางแนวทางในการดำเนินการต่อ โดยยอมรับว่า ได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว หากศาลมีคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook