ศรส.อ้างกปปส.จงใจปะทะผ่านฟ้าให้มือ3ยิงM79-ปัดสลาย

ศรส.อ้างกปปส.จงใจปะทะผ่านฟ้าให้มือ3ยิงM79-ปัดสลาย

ศรส.อ้างกปปส.จงใจปะทะผ่านฟ้าให้มือ3ยิงM79-ปัดสลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์รักษาความสงบ แถลง อ้าง กลุ่ม กปปส. จงใจปะทะที่สะพานผ่านฟ้า ทำให้มือที่ 3 ยิง M79 ยืนยัน ตำรวจมีเพียงกระสุนยาง ปัดสลายการชุมนุม

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ยืนยันว่า การควบคุมฝูงชนของตำรวจในปฏิบัติการขอคืนพื้นที่การจราจร เมื่อวานนี้ ศรส. มีเพียงกระบอง โล่ และกระสุนยาง โดยปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายอย่างเปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลชนทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเจรจา การกดดันด้วยกำลังพล และยุทธวิธีต่างๆ พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ไม่ใช่การสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

ส่วนภาพที่ปรากฏผ่านทางสื่อมวลชนว่า ตำรวจถือปืนนั้น ยืนยันว่าเป็นปืนที่ใช้ยิงกระสุนยาง และตำรวจจำเป็นต้องมีหน่วยสนับสนุนคุ้มครองชุดควบคุมฝูงชน เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกทำร้าย และยืนยัน ไม่มีการใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ แต่เป็นการแสดงกำลังตามยุทธวิธีเท่านั้น และมองว่า การที่แกนนำ กปปส. ออกมาให้ข่าวว่า เจ้าหน้าที่มีการใช้อาวุธร้ายแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก็เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง

ขณะที่ ศรส. ขอแสดงความเสียใจต่อตำรวจ และประชาชนที่เสียชีวิต และขอประณามกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ปะปนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วใช้อาวุธสงครามระดมยิงเข้าใส่ตำรวจ ทำให้ตำรวจและประชาชน เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บรวม 68 คน

พร้อมกันนี้ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่ ศาลแพ่ง นัดฟังคำพิพากษา กรณีที่ แกนนำ กปปส. ร้องขอให้พิจารณาว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ แต่ยอมรับว่า หากศาลมีคำพิพากษาอย่างใด ก็พร้อมยอมรับในคำพิพากษานั้น

 

 

---------------------------------------------------

'เฉลิม'บอกมือ3ป่วนยิงผ่านฟ้าอ้างม็อบพกอาวุธสงคราม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=517667


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook