อดีตทหารมะกัน-ผู้ต้องหาข่มขืนชาวอิรักแขวนคอ

อดีตทหารมะกัน-ผู้ต้องหาข่มขืนชาวอิรักแขวนคอ

อดีตทหารมะกัน-ผู้ต้องหาข่มขืนชาวอิรักแขวนคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สตีเวน เดล กรีน' อดีตพลทหารอเมริกัน และผู้ต้องหาคดีข่มขืนสาวน้อยชาวอิรัก เมื่อปี 2006 แขวนคอปลิดชีพตัวเองในห้องขัง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของศาลอิรัก เปิดเผยว่า "สตีเวน เดล กรีน" อดีตพลทหารอเมริกัน วัย 28 ปี และเป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืนและฆาตกรรม อาบีร์ กอซิม ฮัมซา อัล-ญานาบี วัย 14 ปี และยังสังหารบิดา มารดาและน้องสาววัย 6 ขวบของเธอ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองมะห์มูดิยา ห่างจากกรุงแบกแดด ไปทางใต้ราว 20 ไมล์ เมื่อปี 2006 ซึ่งต่อมาศาลได้ประกาศคำตัดสินคดี เมื่อปี 2009 ว่า ตามหลักฐานข้อเท็จจริง ศาลเห็นว่า ผู้ต้องหามีสภาพจิตใจที่เหี้ยมโหด จึงทำการตัดสินให้ถูกจำคุกตลอดชีวิต โดยหมดสิทธิ์ขอทำทัณฑ์บนอย่างเด็ดขาด และล่าสุด ในวันนี้ (19 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ของเรือนจำแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวทำการปลิดชีพตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการแขวนคอตัวเองภายในห้องกักขังอันเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม คดีสะเทือนใจนี้ สร้างปมภายใจจิตใจต่อผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างมาก โดยเฉพาะชาวอิรัก และแม้ทนายฝ่ายจำเลยอ้างว่า กรีน สมควรได้รับการยดเว้นโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต เนื่องจากเขากระทำผิดเพราะเครียดจากการสู้รบและเพิ่งสูญเสียเพื่อนที่รักไป แต่ทางด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศนั้น กลับบั่นทอนอย่างชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook