น.พ.นิรันดร์-หมอพรทิพย์สอบเหตุปะทะผ่านฟ้า

น.พ.นิรันดร์-หมอพรทิพย์สอบเหตุปะทะผ่านฟ้า

น.พ.นิรันดร์-หมอพรทิพย์สอบเหตุปะทะผ่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'น.พ.นิรันดร์ - พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์' ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุปะทะสะพานผ่านฟ้า ชี้ ข้อมูลยังสับสน แนะตำรวจถอย ให้นิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบข้อเท็จจริง

น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง พร้อมกับ พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ลงพื้นที่เวที กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดย พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อช่วยตรวจสอบหาหลักฐานข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุการณ์ปะทะระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ ตำรวจจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อวานนี้ เนื่องจากยังมีข้อมูลที่สับสนและคลาดเคลื่อนเผยแพร่ไปยังสาธารณชน โดยเฉพาะการแถลงข่าวของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่ออกมาชี้แจงข้อมูลทั้งที่ยังไม่มีการตรวจสอบอย่างแท้จริงจึงเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะทยอยออกมาอยู่ตรงกลาง ไม่ควรออกมาให้ข้อมูลฝ่ายเดียว เพราะเป็นคู่ขัดแย้งและเชื่อการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และเพื่อให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวภายหลังการเดินตรวจสอบพื้นที่โดยรอบสะพานผ่านฝ้าลีลาศ โดยเฉพาะจุดที่มีเหตุปะทะ เพื่อหาข้อมูลหลักฐาน ว่า ในวันนี้ เป็นเพียงการเข้าดูจุดเกิดเหตุในเบื้องต้น ซึ่งพบว่ายังไม่มีการเข้าตรวจสอบพื้นที่และการตรวจหาพยานวัตถุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมยังไม่มีการปิดกั้นจุดเกิดเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากส่วนหนึ่งถูกผู้ชุมนุมขัดขวางไว้ ดังนั้นในวันพรุ่งนี้จะประสาน เรือตรี แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำกองทัพธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน พยานหลักฐาน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางด้าน น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ ประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ได้เปิดเผยว่าจะเชิญตัวแทน ศรส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติการทั้งสองชุด ที่ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่กับมวลชนที่สะพานผ่านฟ้า เข้าชี้แจงในวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าอนุกรรมการเร่งดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ความรุนแรง ตั้งแต่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook