เฉลิมขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เฉลิมขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เฉลิมขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิม' เผย ขอบคุณศาลยกคำร้องไม่ถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะย้ำ ศรส.ไม่มีแนวทางสลายม็อบ ยืนยัน เดินหน้าเจรจาขอคืนพื้นที่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยภายหลังศาลแพ่งยกคำร้องแกนนำ กปปส. ที่ขอให้เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยระบุว่า ขอบคุณที่ศาล เข้าใจการบริหารงานของรัฐบาลในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุม ส่วนคำสั่งศาลที่สั่งห้าม ศรส.สลายการชุมนุมนั้น กล่าวย้ำว่าแนวทางการทำงานของ ศรส.ไม่มีการสลายการชุมนุมและใช้ความรุนแรงอย่างแน่นอน หากกลุ่ม กปปส.ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ แต่เหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา เกิดจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ไม่เป็นไปด้วยความสงบ มีการพกพาอาวุธ รวมถึงมีการเคลื่อนขบวนไปกดดันตามสถานที่ต่างๆ ไม่อยู่ในพื้นที่

ทั้งนี้ ศรส. ยืนยัน จะเดินหน้าเจรจาขอเปิดพื้นที่สถานที่ราชการต่อไป เพราะการบุกรุกสถานที่ราชการ ถือว่า ผิดกฎหมาย แต่จะไม่เร่งรัดหรือกำหนดกรอบเวลา

สำหรับกรณีการดำเนินคดีผู้ต้องหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะยังคงดำเนินต่อไปเนื่องจากคำสั่งศาลแพ่งในวันไม่มีคำสั่งห้ามใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับ

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า คำสั่งศาลแพ่งในวันนี้ ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าถูกลดอำนาจใดๆ ส่วนจะมีการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ขอให้เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook