ป.รวบ2ผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าผ่านเว็บ

ป.รวบ2ผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าผ่านเว็บ

ป.รวบ2ผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าผ่านเว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ รวบ 2 ผู้ต้องหา หลอกลวงขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ พร้อมของกลาง สมุดบัญชี 13 เล่ม, ATM 7 ใบ สารภาพทำมาร่วม 1 ปี เสียหายกว่า 1.8 แสนบาท

นายคฑาเทพ แย้มพิวัน อายุ 22 ปี จ.ปทุมธานี และ น.ส.มินตรา กูดคล้าย อายุ 25 ปี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้พร้อมของกลาง บัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ รวม 13 บัญชี บัตรเอทีเอ็ม 7 ใบ ทั้งนี้ ชุดสืบสวน สามารถติดตามจับกุม นายคฑาเทพ ได้ที่หน้า ร.พ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และจับกุม น.ส.มินตรา ได้ที่บ้านเลขที่ 73/804 ถนนเอเชีย 3 ต.ไทรน้อยอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนมกราคม 2556 นายคฑาเทพได้ประกาศขายเครื่องโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กระเป๋าแฟชั่น ผ่านเว็บบอร์ดต่างๆ จากนั้นก็จะให้ผู้เสียหาย โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร แต่แล้วกลับไม่ส่งสินค้าให้ หรือบางรายก็จัดส่งสินค้าคนละประเภทกับที่ได้ตกลงซื้อขายกัน โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกลวงกว่า 25 คนจากหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 175,000 บาท

สอบสวน นายคฑาเทพ ให้การรับสารภาพว่า ได้ประกาศขายสินค้าผ่านเว็บบอร์ดมาประมาณ 1 ปี โดยเรียนรู้วิธีการจากที่ได้ศึกษาผ่านเว็บไซต์มีการหาซื้อสินค้ามาขายต่อเพื่อเอากำไรแต่ภาพสินค้าบางชิ้นนั้น ยอมรับว่าขายให้ลูกค้าไปแล้ว แต่ยังคงโพสต์ภาพประกาศขายเอาไว้ อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา ตนจัดส่งสินค้าส่งให้ลูกค้าครบทุกรายเพียงแต่ระยะหลังนั้นหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ตามที่ตกลงซื้อขายกันไว้ ทั้งนี้ ตนได้ใช้ชื่อของ น.ส.มินตรา แฟนสาว เปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับการโอนเงินจากผู้เสียหาย โดยยืนยันว่า แฟนสาว ไม่ได้มีส่วนในการร่วมกระทำความผิด และกระทำการเพียงลำพังคนเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook