ยิงรถกปปส.บนโทลล์เวย์ลาดพร้าวเจ็บ2-พบบึ้มรามฯ24

ยิงรถกปปส.บนโทลล์เวย์ลาดพร้าวเจ็บ2-พบบึ้มรามฯ24

ยิงรถกปปส.บนโทลล์เวย์ลาดพร้าวเจ็บ2-พบบึ้มรามฯ24
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบวัตถุคล้ายระะเบิด ซ.รามฯ 24 จนท. EOD รุดสอบ ขณะเดียวกันเกิดเหตุ ยิงกระบะ กปปส.บนโทลล์เวย์ลาดพร้าว เจ็บ 2 ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

มีรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง ตกอยู่ภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 28 ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด หรือ อีโอดี อยู่ระหว่างเดินทางเข้าตรวจสอบ ขณะเดียวกัน ได้เกิดเหตุ ผู้ไม่หวังดี ใช้อาวุธปืน ไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. บริเวณโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงทางลงลาดพร้าว จึงได้สอบถามไปยัง พ.อ.ธีระพล ปกป้อง ประชาสัมพันธ์ ร.พ.พระมงกุฎ ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ชุมนุม กปปส.จริง โดยได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นายสัญญา รอกธยาย อายุ 40 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณขาด้านซ้าย และ นายสมเกียรติ พรมทอง อายุ 24 ปี ถูกยิงที่บริเวณขาขวา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ให้พักรักษาตัวที่ ร.พ.พระมงกุฎ ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน

ทั้งนี้ พ.อ.ธีระพล กล่าวต่ออีกว่า พฤติการณ์ของเหตุดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากรถกระบะของผู้ชุมนุม กปปส.ได้วิ่งอยู่บนโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงทางลงลาดพร้าว และพยานเล่าว่า เห็นคนร้ายอยู่ฝั่งขาออก ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่รถผู้ชุมนุมก่อนขับหลบหนีไป จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก เปิดเผยถึงกรณีพบวัตถุต้องสงสัย คล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง ตกอยู่ภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 28 ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดปลอม ซึ่งคนเก็บของเก่าไปพบวัตถุดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายลูกระเบิดอยู่ในกองขยะภายในซอยรามคำแหง 24 แยก 28 จึงเกิดความตกใจและได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็ได้กันประชาชนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย จากนั้น ได้ดำเนินการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งก็พบว่าเป็นเพียงของปลอม ที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ จึงเก็บวัตถุดังกล่าวออกมาจากพื้นที่ เพื่อความสบายของประชาชน และนำกลับมาเก็บไว้ที่ สน.หัวหมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook