คนสมทบกปปส.รอบุกตึกชิน3ทำเนียบ-นิติธรเติมเกมรุก

คนสมทบกปปส.รอบุกตึกชิน3ทำเนียบ-นิติธรเติมเกมรุก

คนสมทบกปปส.รอบุกตึกชิน3ทำเนียบ-นิติธรเติมเกมรุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นัดมวลชนรวมตัวปทุมวัน 10.00 น. เตรียมปฏิบัติการขับไล่นายกรัฐมนตรี ตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร ขณะที่ ''นิติธร'' เปิดเกมรุก ย้ำ รักษาพื้นที่ขัดขวางรัฐบาลทำงาน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีปทุมวัน มวลชนที่ปักหลักค้างคืน ต่างตื่นทำภารกิจส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเตรียมตัวเคลื่อนขบวนไปกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยได้นัดมวลชนแต่งกายดูดี มีเงิน มารวมตัวที่เวทีปทุมวัน ในเวลา 10.00 น. เตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจพิเศษ เบื้องต้น เดินทางไปที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี-รังสิต อีกครั้ง เพื่อเข้าไปทำการติดต่อธุรกิจในตึกทุกชั้น อีกขบวนเตรียมรถ พร้อมไปทำเนียบรัฐบาล หากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศรส. จะเข้าขอคืนพื้นที่ และขบวนสุดท้าย ตั้งรับเตรียมไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นสถานที่ทำงาน ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ สามารถเปลี่ยนทิศทางได้ทันที หากทราบว่า นายกรัฐมนตรี อยู่สถานที่ใด

 

'นิติธร' เปิดเกมรุกย้ำรักษาพื้นที่ขัดขวางรัฐบาลทำงาน

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลแพ่ง ได้มีคำพิพากษา ไม่เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่มีคำสั่งห้ามไม่ให้มีการสั่งสลายการชุมนุมว่า คำพิพากษาของศาลแพ่งนี้ทำให้ผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความชอบธรรมมากขึ้น ส่วนการเคลื่อนไหวจากนี้ต่อไป คงต้องรอดูท่าทีของฝั่งรัฐบาลอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส. และแนวร่วม กปปส.ทุกเวที จะเคลื่อนไหวเชิงรุกมากขึ้น โดยเฉพาะ กปปส.เวทีหลัก จะเป็นหน่วยออกเคลื่อนไหวกดดันไม่ให้รัฐบาลรักษาการบริหารประเทศต่อไปได้ ส่วน คปท. กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) จะเฝ้าระวังรักษาพื้นที่ชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ที่เป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายบริหารไม่ให้สามารถปฏิบัติงานได้

 

ตึกชินวัตร 3 ยังไม่ปรับ รปภ.รับกปปส.บุกวันนี้

บรรยากาศโดยทั่วไปเช้านี้ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต ที่ตั้งกลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ของ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลชนเคลื่อนมาชุมนุมเคลื่อนไหวกดดัน ในเวลา 10.00 น. โดยบรรยากาศยังเป็นไปตามปกติ ธนาคาร ร้านค้า ภายในอาคารยังเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและบริเวณโดยรอบยังไม่มีการวางมาตรการพิเศษ โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวน 2 คน ประจำการอยู่บริเวณประตูทางเข้า-ออก ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เดินทางมาอีกครั้ง แต่ผู้บริหารยังไม่มีคำสั่งลงมาให้เพิ่มความปลอดภัยเป็นพิเศษแต่อย่างใด

นอกจากนี้ จากการสอบถามพนักงานร้านเครื่องดื่มภายในตึก ระบุว่า รู้เช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวล เพราะว่ามั่นใจในระบบการรักษาความปลอดภัยของอาคารเป็นอย่างดี และมั่นใจว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าทุกฝ่ายน่าจะเจรจาพูดคุยกันได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนสำหรับการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้า-ออก ยังไม่พบปัญหาจราจรติดขัดเนื่องจากปริมาณรถไม่มาก และการจราจรยังเคลื่อนตัวได้

 

กปท.ยังปักหลักไร้ความวุ่นวาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ (กปท.) ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เช้าวันนี้ได้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์รุนแรงจากผู้ไม่หวังดีแต่อย่างใด โดยล่าสุด มวลชนบางส่วน เริ่มทยอยลุกขึ้นทำภารกิจส่วนตัว พร้อมกับเข้าแถวรับประทานอาหารจากทางกองอำนวยการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมในวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัยยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทางแกนนำ ซึ่งมีเพียงการเปิดเพลง สลับกับการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์เพื่อให้มวลชนติดตามข่าวสารการเมืองอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ การ์ดได้นำรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากการเข้าขอคืนพื้นที่จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา มาขวางกั้น เสริมบังเกอร์เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น

 

ม็อบ กปปส.มท.ปักหลักรักษาพื้นที่ไร้เคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่นำโดย สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่กระทรวงมหาดไทยล่าสุด ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยบริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว และรับประทานอาหารเช้า ทั้งนี้ พื้นที่การชุมนุม ยังจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ หรือตั้งขบวนไปสมทบกับขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่เคลื่อนขบวนไปอาคารชินวัตร 3 ในวันนี้ เนื่องจากผู้ชุมนุมจะต้องรักษาพื้นที่ไว้ ป้องกันไม่ให้ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส .เข้ามาขอคืนพื้นที่ในขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น การ์ดอาสายังคงดูแลความปลอดภัย อย่างเข้มงวดทุกจุดพื้นที่เข้าออก

 

ศรส.เช้านี้ เข้มรปภ. - ม็อบไปชินวัตร 3 แล้ว

บรรยากาศล่าสุดที่ด้านหน้าสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ประตูทางเข้า-ออกฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางให้รถเข้า-ออก ได้เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น รวมถึง ยังคงมีการวางแบริเออร์ รั้วลวดหนามไว้โดยรอบ ซึ่งหากสถานการณ์ไม่ปกติ จะสามารถปิดตายประตูทางเข้า-ออกได้ทันที

นอกจากนี้ แนวแบริเออร์ชั้นที่ 2 ยังมีการวางกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง เพื่อดูแลความปลอดภัยในจุดนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนวิภาวรังสิตขาเข้า มุ่งหน้าตึกชินวัตร 3 ยังคงใช้การได้ตามปกติโดยสภาพการจราจรคล่องตัว ขณะที่มีรายงานว่า ด้านหน้าตึกชินวัตร 3 นั้น เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนมารวมตัว ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นัดหมาย เพื่อกดดันธุรกิจในเครือชินวัตรแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook