ป.ป.ช.ไม่หวั่นชี้มูลนายกฯโกงจำนำข้าวยันหลักฐานพอ

ป.ป.ช.ไม่หวั่นชี้มูลนายกฯโกงจำนำข้าวยันหลักฐานพอ

ป.ป.ช.ไม่หวั่นชี้มูลนายกฯโกงจำนำข้าวยันหลักฐานพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ไม่หวั่นใจ ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ทุจริตจำนำข้าว มั่นใจหลักฐานพยานครบถ้วนแล้ว ยืนยันไม่กลั่นแกล้ง

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยัน ไม่หวั่นไหวการวินิจฉัยชี้มูลความผิดถอดถอนนายกรัฐมนตรี โดยจะพิจารณาไปตามข้อมูลหลักฐานพยานที่มีเพียงพอและครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรี มีข้อมูลมาชี้แจงที่ฟังขึ้นคดีก็ตกไป แต่หากพยานหลักฐานมีไม่เพียงพอต่อการหักล้างหลักฐานของ ป.ป.ช.ได้ แนวโน้มการชี้มูลความผิดถึงขั้นถอดถอนจะมีมติสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที แต่มั่นใจว่าการชี้มูลความผิดนายกฯ จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และย้ำว่าไม่ได้กลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ยังได้กล่าวถึงกรณีนัด นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และนายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มารับทราบข้อกล่าวหาคดีดังกล่าว ในวันนี้ว่า ได้ส่งหนังสือแจ้งไปแล้ว ส่วนจะมาหรือไม่ ยังไม่ได้รับการประสานมา แต่หากไม่สามารถมาได้ ป.ป.ช. จะให้สิทธิ์ขอขยายเวลาไปอีก 15 วัน จากนั้นจะนัดสรุปลงมติวินิจฉัยชี้มูลความผิด และคาดว่ากรอบระยะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม

 

'บุญทรง'บอกยังไม่เห็นหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาจากป.ป.ช.

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้จะยังไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากรณีทำสัญญาซื้อขายข้าว ไม่ใช่การซื้อขายข้าวในสัญญาจีทูจี และไม่มีการส่งออกนอกประเทศ กับทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เนื่องจาก ยังไม่ได้รับหนังสือให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากทาง ป.ป.ช. อย่างเป็นทางการ แต่รับรู้ข้อมูลจากทางสื่อมวลชน จึงคงต้องรอหนังสือส่งมาให้แน่ชัดก่อน ถึงจะสามารถเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาได้

อย่างไรก็ตาม ได้ให้ทนายความเตรียมเอกสารและหลักฐาน เพื่อมาชี้แจงกับทาง ป.ป.ช. ไว้แล้ว ซึ่งยืนยัน พร้อมจะสู้ตามกระบวนการภายใต้กรอบของกฎหมาย และไม่ยอมถูกกลั่นแกล้งโดยเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook