จรัมพรจ่อสอบเหุตปะทะผ่านฟ้ายังไม่ชัดสรุปผล-ขอเวลา

จรัมพรจ่อสอบเหุตปะทะผ่านฟ้ายังไม่ชัดสรุปผล-ขอเวลา

จรัมพรจ่อสอบเหุตปะทะผ่านฟ้ายังไม่ชัดสรุปผล-ขอเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา (สบ 10) เผย ประสานมวลชน เข้าตรวจสอบเหตุปะทะผ่านฟ้าแล้ว ไม่ชัดสรุปผลกี่วัน ชี้ ต้องใช้เวลาเพื่อความชัดเจน จ่อลงพื้นที่ซ้ำ ด้าน เลขาฯ สมช. รับยังไม่ชัดทิศทางระเบิด ที่ขว้างใส่เจ้าหน้าที่ ไม่ใช่ M79

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะดูแลงานด้านการสืบสวน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมเพื่อประเมินจุดเกิดเหตุแล้ว เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุไม่ใช่พื้นที่ที่เกิดเหตุอาชญากรรมทั่วไป พื้นที่มีความต่อเนื่องคาบเกี่ยวในหลายพื้นที่ ตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินกลาง อนุสาวรีย์ฯ ตลอดจนสะพานพระปิ่นเกล้า โดยมีการประเมินพื้นที่ที่จะต้องเก็บรวบรวมหลักฐาน และได้ประสานไปยังกลุ่มมวลชนที่ดูแลพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบเหตุ ทั้งนี้ การเข้าตรวจสอบพื้นที่นั้นอาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 1 วันได้ แต่จะพยายามที่จะนำข้อมูลที่รวบรวมได้มารวบรวมให้เกิดความชัดเจนต่อสาธารณชนมากที่สุด

ทั้งนี้  พล.ต.อ.จรัมพร ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของการดำเนินงานนั้น ไม่สามารถระบุได้ว่า จะใช้เวลาในการสรุปผลการตรวจสอบเหตุมากน้อยเพียงใด โดยจะต้องดูจากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุนั้นมีความกว้าง ซึ่งจะต้องดูในเรื่องของทิศทางวิถีกระสุนอีกครั้งหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตาม หากจุดใดที่ยังไม่สามารถเก็บข้อมูลได้ครบถ้วน ก็จะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด

 

'ภราดร'รับยังไม่ชัดทิศทางระเบิดผ่านฟ้า

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงความคืบหน้าในการสอบสวนเหตุการณ์คนร้ายยิงตำรวจขณะปฏิบัติขอคืนพื้นที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ว่า ยังไม่ชัดเจนเรื่องทิศทางแต่มั่นใจเป็นระเบิดที่มีใช้ทั้งในกองทัพและของตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุได้อย่างละเอียด

ทั้งนี้ เลขาฯ ศรส. ยังกล่าวด้วยว่า จากข้อมูลเดิมที่ระบุเป็นการยิง M79 ใส่ตำรวจ นั้น เบื้องต้น คาดว่า น่าจะเป็นระเบิดแบบขว้างมากกว่า แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป และยังมีการถกเถียงกันอยู่ ซึ่งต้องรอเข้าพื้นที่ตรวจสอบด้านนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook