คปท.ยังปักหลักรักษาพื้นที่เฝ้าระวังท่าทีรบ.

คปท.ยังปักหลักรักษาพื้นที่เฝ้าระวังท่าทีรบ.

คปท.ยังปักหลักรักษาพื้นที่เฝ้าระวังท่าทีรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การชุมนุมกลุ่ม คปท. ยังปักหลักอยู่ในที่ตั้งเพื่อรักษาพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะเฝ้าระวังรอดูท่าทีรัฐบาลหลังศาลแพ่งห้ามสลายการชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัยและรับประทานอาหารเช้า บางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยกันและติดตามข่าวสารบ้านเมืองจากโซเชียลมีเดียโดยต่างให้ความสนใจกับคำตัดสินของศาลแพ่ง เมื่อวานนี้ ที่มีคำสั่งไม่เพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และห้ามไม่ให้รัฐบาลสลายการชุมนุม ซึ่งถือเป็นความชอบธรรมที่จะปักหลักชุมนุมต่อไป ทั้งนี้ ก็มีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่องด้วย ขณะที่บนเวทีได้มีการเล่าข่าวสารประจำวันสลับกับการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล รวมถึงการถ่ายทอดรายการจากสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี

ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ คปท. จะยังไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใด จะอยู่ในที่ตั้งเพื่อรักษาพื้นที่ไม่ให้นายกรัฐมนตรี สามารถเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลได้ พร้อมทั้งรอประเมินสถานการณ์ว่ารัฐบาลจะมีท่าทีอย่างไรต่อคำสั่งศาลแพ่งจากนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดเช่นเดิม มีการวางกำลัง การ์ดอาสาตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้าออกทุกประตูอย่างเข้มงวด

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook