ตร.คุมตัวหมอระวี-ทศพลฝากขังผลัดแรกแล้ว

ตร.คุมตัวหมอระวี-ทศพลฝากขังผลัดแรกแล้ว

ตร.คุมตัวหมอระวี-ทศพลฝากขังผลัดแรกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัว 'หมอระวี' และ 'ทศพล' ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ทนายยื่นขอประกัน ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณา

ร.ต.ท.พีระพันธ์ เบญจกุล พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ได้นำตัว น.พ.ระวี มาศฉมาดล อายุ 60 ปี นายทศพล แก้วทิมา อายุ 51 ปี แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. พร้อมกลุ่มมวลชนอีก 6 ราย ผู้ต้องหาในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแต่ไม่เลิก บุกรุกในเวลากลางคืน และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญารัชดา ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 20 ก.พ. - 3 มี.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

จากกรณี เมื่อระหว่างวันที่ 13 ม.ค. 57 เวลากลางวัน ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกกลุ่ม กปปส. ประมาณ 200 คน ได้ใช้รถยนต์บรรทุกติดเครื่องขยายเสียง ดัดแปลงเป็นเวทีปราศรัยโจมตีเกี่ยวกับราคาพลังงาน ที่บริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน และมีการเข้ายึดพื้นที่ของกระทรวงพลังงาน รวมถึง ปตท. ด้วย และกลุ่มผู้ต้องหาถูกตำรวจจับกุมได้ แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น รอสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก และผลตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา จึงขอฝากขังดังกล่าว พร้อมกันนี้ พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว และอายัดตัวไว้ดำเนินคดี

ขณะที่ นายประยง ไชยศรี ทนายความ  ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินของ น.พ.ระวี มูลค่าประเมิน 2.5 ล้านบาท  เพื่อเตรียมยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน  ซึ่งคาดว่าหลักทรัพย์ดังกล่าวน่าจะเพียงพอในการขอประกัน เพราะในคำร้องฝากขังข้อหาที่มีโทษสูงสุดคือข้อหาบุกรุก  โดยหลักประกันจะอยู่ที่ประมาณ  9 หมื่น – 1 แสนบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook