"อัลมาเรีย"เซ็น "ธีรศิลป์" ลุยสเปน 2014/15 เผยสัญญายืมตัว 1 ปี บวกออฟชั่นซื้อขาด 5 ปี

"อัลมาเรีย"เซ็น "ธีรศิลป์" ลุยสเปน 2014/15 เผยสัญญายืมตัว 1 ปี บวกออฟชั่นซื้อขาด 5 ปี

"อัลมาเรีย"เซ็น "ธีรศิลป์" ลุยสเปน 2014/15 เผยสัญญายืมตัว 1 ปี บวกออฟชั่นซื้อขาด 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมื่อเวลา 15.00 น. (20 กุมภาพันธ์ 2014) ที่ห้องแถลงข่าวสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้มีการลงนามเซ็นและเปิดเผยรายละเอียดสัญญาอย่างเป็นทางการสำหรับ "ธีรศิลป์" แดงดา" ศูนยหน้าหมายเลข 1 ของสโมสรฯ และประเทศไทย ที่จะถูกยืมตัวไปเล่นที่สโมสรยูดี อัลเมเรีย ทีมดังในลาลีกา สเปน เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

โดยมีบอร์ดบริหารของทั้ง 2 สโมสร นำโดยนาย พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯ,นาย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ และมร.โฆเซ่ ฆวน เมดีน่า รองประธานสโมสร ยูดีอัลเมเรีย, มร. อัลเบร์โต้ เบนีด้า ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรฯ พร้อมด้วยมร. เซอร์จี้ บีเอต้า ผู้บริหารระดับสูงของฟุตบอลลีกแห่งชาติสเปน (LFP) ขึ้นแถลงถึงรายละเอียดการเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยในครั้งนี้

มร.โฆเซ่ ฆวน เมดีน่า รองประธานสโมสรยูดี อัลเมเรีย ได้กล่าวว่า

"สโมสรยูดี อัลเมเรีย มีความยินดีและขอประกาศว่าเราได้เซ็นสัญญา ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประเทศไทย เข้าร่วมเล่นกับสโมสรฯ ของเราอย่างเป็นทางการ ธีรศิลป์ เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ มีทักษะ ความเร็ว ความแข็งแกร่ง เพราะที่จะเล่นในลีกสเปน ซึ่งการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะเป็นอีก 1 การเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของเรา และผมเชื่อว่าจากที่เราเฝ้าจับตาดูฟอร์มเขามาระยะเวลาหนึ่ง เชื่อว่าเจ้าตัวจะมาช่วยยกระดับการเล่นให้กับเราในฤดูกาลหน้าได้อย่างแน่นอน"

ด้านสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ ได้กล่าวว่า

"สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นสโมสรฯ ใหญ่ที่มีเป้าหมายนอกเหนือจากการทำทีมฟุตบอลอาชีพให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญเลยคือการผลักดันวงการฟุตบอลไทยให้พัฒนาไปข้างหน้าและทัดเทียมระดับนานาชาติในระยะเวลาอันใกล้นี้ การเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของทั้งสโมสรฯ และวงการฟุตบอลไทย ซึ่งผมเชื่อว่าตัวธีรศิลป์ เองจะประสบความสำเร็จ, เป็นตัวอย่าง และเป็นบันไดให้นักเตะ รุ่นหลัง ที่มีความสามารถได้เจริญรอยตามรุ่นพี่ในอนาคตได้อย่างแน่นอน"

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้กล่าวเสริมว่า "การที่อัลเมเรีย สโมสรชื่อดังทีมหนึ่งที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของลาลีกา สเปน ได้ตกลงเซ็นสัญญาศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย และนักเตะแนวหน้าของเอเชียจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดครั้งนี้ ถือเป็นการติดต่อซื้อขายครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสรฯ และวงการฟุตบอลไทย

อย่างที่ทราบธีรศิลป์ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของประเทศไทย ณ เวลานี้ และถือเป็นช่วงที่ธีรศิลป์กำลังมีฟอร์มที่ดีที่สุด เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมาก เขาพร้อมทั้งฝีเท้าและมีประสบการณ์ที่สะสมมาทั้งในช่วงสั้นๆ กับ แมนฯ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และการไปร่วมฝึกซ้อมกับนักเตะชุดใหญ่ของทีม แอตเลติโก มาดริด ทีมชั้นนำในลีลากาสเปนเมื่อต้นปี 2013 จนสามารถพัฒนาฝีเท้าได้จนถูกเลือกไปเล่นในเวทีสูงสุดของยุโรปอย่างลาลีกา สเปน

ซึ่งถือเป็น 1 ใน 4 ลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดของโลก ซึ่งทางสโมสรเราพยายามส่งเสริมมาโดยตลอด ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของนักเตะจากประเทศไยและของสโมสรไทย แม้จะเป็นการเริ่มต้นด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลก็ตาม"

นอกจากนี้ "บิ๊กเป้" ยังได้เผยถึงตัวรายละเอียดสัญญาอีกว่า

"ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ รายละเอียดของสัญญาจะเป็นแบบยืมตัวไปก่อน 1 ฤดูกาล ซึ่งจะเริ่มในฤดูกาล 2014/15 ประมาณเดือนสิงหาคม 2015 ซึ่งหลังจากนั้นหากว่าตัวธีรศิลป์เอง สามารถพิสูจน์ ฝีเท้าสามารถเล่นในลีกยุโรปได้ อัลเมเรียก็จะมีการเซ็นสัญญาซื้อขาด อีก 5 ปี รวมถึงออฟชั่นในการโอนย้ายครั้งต่อไปอีก ซึ่งตัวธีรศิลป์ก็จะได้รับเงินค่าเหนื่อยในสัญญาใหม่ที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับทางสโมสรฯที่จะได้รับเงินจากการเซ็นสัญญาต่อพ่วงออฟชั่นด้วยเช่นกัน"

เครดิตภาพ + ข่าว http://www.mtutd.tv/NewsDetail.asp?id=5827

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook