กปปส.รอเคลื่อนปิดธุรกิจชิน-จ่อฟ้องนายกฆ่าเหยื่อผ่านฟ้า

กปปส.รอเคลื่อนปิดธุรกิจชิน-จ่อฟ้องนายกฆ่าเหยื่อผ่านฟ้า

กปปส.รอเคลื่อนปิดธุรกิจชิน-จ่อฟ้องนายกฆ่าเหยื่อผ่านฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.ปทุมวัน เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชิน รอแกนนำประกาศ ขณะจับตา 'สุเทพ' ร่วมขบวนหรือไม่ ขณะที่ 'วิทยา' เผย จ่อฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์-เฉลิม-อดุลย์' ฆ่าเหยื่อผ่านฟ้า

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีปทุมวัน เช้านี้ มวลชนตื่นทำภารกิจส่วนตัว แยกย้ายรับประทานอาหารและเตรียมสัมภาระ เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนปฏิบัติการพิเศษตัดท่อน้ำเลี้ยงบริษัท
ในเครือตระกูลชินวัตร ตามนัดหมายเวลา 10.00 น. ซึ่งจะปฏิบัติการพร้อมกันทุกเวที โดยต้องรอสัญญาณจาก
แกนนำหลักแต่ละเวทีก่อน เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศภารกิจประชิดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยท้าทาย หากเผยตัว จะจัดส่งมวลชนเคลื่อนที่เร็ว ภายใน 20 นาที ส่วน นายสุเทพ จะร่วมขบวนหรือไม่นั้น ขอให้ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เวทีปทุมวัน

สำหรับม็อบชาวนาที่เดินทางเข้ามาประท้วงรัฐบาล ในการเรียกร้องให้จ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าว นายสุเทพ ยืนยัน กปปส. ไม่เคยอยู่เบื้องหลังสนับสนุนชาวนาเคลื่อนไหว หรือใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

 

กปปส.จ่อฟ้องนายก,เฉลิม,อดุลย์ฆ่าเหยื่อผ่านฟ้า

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า ในการยื่นขอถอนหมายจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ขณะนี้ยังรอคำสั่งศาลแพ่งฉบับเต็ม มาประกอบคำร้อง ในการยื่นเพิกถอนหมายจับแกนนำต่อไป โดยไม่กังวลว่า ศรส. จะเร่งมือในการจับกุมแกนนำ ในช่วงนี้ หรือการพยายามขออุทธรณ์คำสั่งของศาลแพ่งแต่อย่างใด และเตรียมพร้อมจะสู้ทุกขั้นตอนตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนการประสานงานกับญาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในเหตุปะทะที่สะพานผ่านฟ้า ล่าสุด ครอบครัวของ นายศรัทธา แซ่ด่าน ได้เซ็นมอบอำนาจให้ทนายของ กปปส. ไปฟ้องร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ร.ต.อ.เฉลิม
อยู่บำรุง และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รวมถึง ผบ.เหตุการณ์ ต่อศาลอาญา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็ง
เห็นผลแล้ว คาดว่า ในสัปดาห์หน้า จะสามารถดำเนินการได้เรียบร้อย

ทั้งนี้ นายวิทยา ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ภารกิจของ กปปส. ในวันนี้ จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเล่นงานกลุ่มธุรกิจของตระกูลชินวัตร ต่อไปเช่นเดิม

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เริ่มปฏิบัติกิจวัตรประจำวันแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดยังคงมีผู้ชุมุนุมปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยเริ่มทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ในวันนี้

ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ ยังไม่มีการปราศรัยของแกนนำแนวร่วม โดยมีเพียงการเปิดรายการธรรมะให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยรอบพื้นที่ และในช่วงเช้านี้ ได้เปิดให้รถขยะของกรุงเทพมหานคร เข้ามาในพื้นที่เพื่อเก็บขยะด้วย ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างปกติ

 

สรส.ยังรักษาพื้นที่กระทรวงมหาดไทยเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่นำโดย สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่มวลชนที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยบริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้การ์ดอาสาดูแลความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ทุกจุดพื้นที่เข้า-ออก

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า วันนี้ สรส. จะมีการเคลื่อนไหวไปที่ใดหรือไม่

 

'สุเทพ' เตรียมประชุม แกนนำ 09.30 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด มวลชนยังคงปักชุมนุม เตรียมพร้อมในการเคลื่อนไหวปฏิบัติการพิเศษ โดยรอสัญญาณจากแกนนำ เบื้องต้น รูปแบบการเคลื่อนยังเข้าประชิดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่สถานที่ใดก็ตาม โดยจะเดินเคลื่อนที่เร็วจากทุกเวที ไม่เกิน 20 นาที ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ส่วนพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีกลุ่ม คปท. คอยรักษาพื้นที่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเรียกประชุมแกนนำ ในเวลา 09.30 น. เพื่อติดตามหาเบาะแสหาตัวนายกรัฐมนตรี และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากไม่มีความเคลื่อนไหวก็จะปราศรัยเวทีสีลม ช่วงเที่ยงวันตามปกติ

 

มวลชนกปปส.ทยอยร่วมม็อบ สรส. ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดย สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุดขณะนี้ ยังคงมีผู้ชุมนุม กปปส. ทยอยเดินทางมาสมทบพื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ มวลชนที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย

ทั้งนี้ บรรยากาศทั่วไปยังคงเงียบเหงา โดยพื้นที่การชุมนุมยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย การ์ดอาสา ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทางเข้า-ออก ทุกจุด

ในขณะที่การจราจร รอบกระทรวงมหาดไทย บริเวณถนนเฟื่องนคร ถนนอัษฎางค์ ซึ่งอยู่ด้านหลังกระทรวงมหาดไทย รถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ขณะที่กัลยามิตรไมตรี ที่มาจากทางสนามหลวง ยังคงปิดการจราจร

 

"เอกนัฏ" เตรียมแถลงข่าวท่าที กปปส. 10 โมง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีปทัมวัน ล่าสุดขณะนี้ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า ได้เตรียมตัวและทยอยเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเวที เพื่อรอการแจ้งการเคลื่อนไหวจากทางแกนนำ ว่าจะเคลื่อนไปสถานที่ใด

ขณะที่บนเวที ทางแกนนำกลุ่มย่อยได้ขึ้นเวทีแจ้งข่าวสารสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้น ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม สลับกับการแสดงดนตรีสดจากศิลปินรับเชิญ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ในระหว่างรอการแจ้งการเคลื่อนไหว

ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ด กปปส.เวทีปทุมวัน ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นรถและบุคคลที่เข้า-ออก ภายในพื้นที่ชุมนุมทุกคน เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ต่อสื่อมวลชน ในเวลาประมาณ 10.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook