กปปส.บุก ศรส. กดดันเฉลิมยันไม่รุนแรง-วิทยาไปกรมศุลฯ

กปปส.บุก ศรส. กดดันเฉลิมยันไม่รุนแรง-วิทยาไปกรมศุลฯ

กปปส.บุก ศรส. กดดันเฉลิมยันไม่รุนแรง-วิทยาไปกรมศุลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. ราชประสงค์ - อโศก - ปทุมวัน เคลื่อนขบวนมาที่ สโมสรตำรวจ กดดัน 'ร.ต.อ.เฉลิม' ยัน ไม่สร้างความรุนแรง ขณะที่ ขณะ 'วิทยา' นำมวลชล ไปเยี่ยม 'กิตติรัตน์' ที่กรมศุลกากร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และ นายสกลธี ภัททิยกุล นำกลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีอโศก เวทีราชประสงค์ เวทีปทุมวัน โดยกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และกองทัพธรรม ร่วมสมทบเคลื่อนขบวนมาที่ศูนย์รักษาความสงบ สโมสรตำรวจ เพื่อกดดัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. โดยยืนยัน จะไม่สร้างความรุนแรง แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังพลมามาก จะระดมมวลชนเข้ามาเพิ่มเติม โดยพร้อมยึดสถานที่

 

กปปส.บุกเข้าด้านหน้าศรส.แล้วตร.ตรึงเข้มไม่ให้เข้า

นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมด้วยรถติดเครื่องขยายเสียง เข้ามาที่ด้านหน้าสโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นทางเข้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นที่ทำการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่การจราจรบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน ขณะที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน นำกำลังเฝ้ารักษาพื้นที่ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปในที่ทำการ ศรส. ส่วนภายใน ศรส. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวนแห่งชาติ และหน่วยงานความมั่นคง อยู่ระหว่างประชุม เพื่อวางแนวทางในการดูแลสถานการณ์การชุมนุม รวมถึง นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้อยู่ระหว่างประชุมแก้ไขปัญหาโครงการรับจำนำข้าว

 

กปปส. เจรจา ผช.ผบ.ตร. จี้ ถามเหตุปะทะ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณสโมสรตำรวจ ล่าสุด พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.
เข้าเจรจากับ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. โดย นายณัฏฐพล ได้เรียกร้องขอพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. พร้อมยืนยันว่า การเดินทางมาครั้งนี้ให้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ และต้องการทวงถามความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ในเหตุปะทะที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยจะปักหลักอยู่รอคำตอบด้วยความสงบ และขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้วย

ขณะที่ พล.ต.ท.โสภณ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเจรจรา กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือ และจะนำห้องน้ำมาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุม พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายใน ศรส. โดยมีเพียง ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางมาประชุมในช่วงเช้าเท่านั้น ซึ่งตนเองจะได้นำเรื่องแจ้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม ทราบ และขอร้องให้ผู้ชุมนุมอย่าทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

 

 

-----------------------------

กปปส.เตรียมเคลื่อนขบวนตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชิน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518113

'สุเทพ' ถกแผนล่านายกฯ-วิทยานำม็อบสีลมไปกรมศุลฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518162


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook