แพทย์เผยอาการ ′ด.ต.เตะระเบิด′ ยังน่าห่วง เสี่ยงแผลติดเชื้อ

แพทย์เผยอาการ ′ด.ต.เตะระเบิด′ ยังน่าห่วง เสี่ยงแผลติดเชื้อ

แพทย์เผยอาการ ′ด.ต.เตะระเบิด′ ยังน่าห่วง เสี่ยงแผลติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ รพ.ตร.ระบุอาการ ด.ต.เตะระเบิดช่วยชีวิตเพื่อน อาการยังน่าเป็นห่วง แผลเสี่ยงติดเชื้อ ขณะที่ ด.ต.อีกนายที่ถูกยิงที่ศีรษะยังพักฟื้นในห้องไอซียู ต้องเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ตร. กล่าวว่าสถานการณ์การชุมนุม 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา การชุมนุมโดยทั่วไปยังอยู่ที่บริเวณ 5 เวทีหลักและมีประชาชนพักค้างแรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำเนียบรัฐบาล และแยกผ่านฟ้า ส่วนสถานที่ราชการและสาธารณูปโภคที่ถูกปิดมีทำเนียบรัฐบาล, กรมการขนส่งทางบก, กระทรวงมหาดไทย และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อีกทั้งมีเวทีคู่ขนานของ กปปส. ต่างจังหวัดประกอบไปด้วยภาคเหนือ 2 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จังหวัด นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และภาคใต้ 8 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 13 จังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ในส่วนผลการตั้งด่านความมั่นคงเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ต้องหา 12 ราย ของกลางที่จับกุม ประกอบด้วย อาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืน 10 นัด อาวุธมีดและขวาน 8 เล่ม ยาเสพติดประเภทกัญชาจำนวนหนึ่ง และบุคคลต่างด้าว 2 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ดำเนินการจับกุมและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีแล้ว

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า มีเหตุแทรกซ้อนเกิดขึ้น 2 เหตุการณ์ โดยเมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 20 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนวิภาวดีรังสิต ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณหลังคาร้านคาร์แคร์ที่อยู่บริเวณปั๊มน้ำมันได้รับความเสียหาย ซึ่งมีสะเก็ดระเบิดโดนรถยนต์และกระจกร้านคาร์แคร์ได้รับความเสียหายส่วนหนึ่งด้วย จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ยิงมาจากทางด่วนโทลเวย์ขาเข้า ในลักษณะคนที่ยิงนั่งอยู่ในรถที่กำลังแล่น

อย่างไรก็ตาม ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนอีกกรณีเป็นเหตุระเบิดหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา เวลาประมาณ 01.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบว่าตู้เอทีเอ็มดังกล่าวได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดและกระเดื่องนิรภัยเป็นแบบชนิดสังหาร อาร์พีจีผลิตในสหภาพโซเวียต รัศมีการทำลายล้าง 5 เมตร ซึ่งก็ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการติดตามคนร้ายต่อไป

ด้านพล.ต.ต.สุรพล เกษประยูร นายแพทย์สัญญบัตร 6 โรงพยาบาลตำรวจ แถลงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของตำรวจ จากเหตุการณ์ปะทะบริเวณสะพานผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งมีข้าตำรวจบาดเจ็บ 25 นาย สาหัส 12 นาย และเสียชีวิต 1 นาย ขณะนี้แพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้แล้ว 11 นาย ส่วนอาการบาดเจ็บของ ส.ต.ต.ศราวุธ ชัยปัญหา ผบ.หมู่ ป. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ถูกยิงศีรษะทะลุท้ายทอย แพทย์ได้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู โดยอาการยังน่าเป็นห่วง ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ส่วน ด.ต.ธีรเดช เล็กภู่ ผบ.หมู่ ป. สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ที่เตะระเบิด แพทย์ผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 แต่อาการยังน่าเป็นห่วง เพราะเสี่ยงกับการติดเชื้อ ส่วนขาทั้ง 2 ยังรักษาไว้ได้

ด้านพ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวยืนยันว่า โรงพยาบาลตำรวจยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น. พร้อมยืนยันว่าทางโรงพยาบาลมีเลือดหรือโลหิตสำรองเพียงพอ แต่ถ้าประชาชนต้องการบริจาคก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ตึกอำนวยการ ชั้น 2 และสำหรับประชาชนที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถบริจาคได้ที่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชูปถัมภ์ หมายเลข 02-205-6240 และมูลนิธิสำนักงานแพทย์ใหญ่ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร 02-205-6000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook