ไฟไหม้รถตู้โฟล์คสุโขทัยคนขับหนีทัน

ไฟไหม้รถตู้โฟล์คสุโขทัยคนขับหนีทัน

ไฟไหม้รถตู้โฟล์คสุโขทัยคนขับหนีทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ไฟไหม้รถตู้โฟล์ค ที่ จ.สุโขทัย โชคดีคนขับหนีออกมาได้ทัน ส่วน ที่ จ.ลำพูน รถตู้ชนต้นไม้ ก่อนลงข้างทาง เจ็บระนาว ไร้ตาย

เกิดเหตุรถตู้ไฟลุกไหม้ ที่บริเวณถนนสายสุโขทัย-คีรีมาศ หน้าทางเข้า หมู่บ้านตะพังมะกอก หมู่ 7 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย พบรถตู้กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุโขทัย ประสานเรียกรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านกล้วย จำนวน 2 คัน แต่ไม่ทันการ รถถูกไฟเผาจนวอดทั้งคัน ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงไฟจึงดับลง จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถตู้โฟล์กสวาเกน ติดแก๊ส LPG ทะเบียน นข 4747 พิษณุโลก ซึ่งมีนายสำนึกในธรรม นันทกิจไฟศาล อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 110 ม.8 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคนขับรถคันดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า นายสำนึกในธรรม จะไปทำธุระที่ อ.คีรีมาศ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ลงไปทำธุระส่วนตัวข้างนอกรถ และเห็นไฟลุกจากห้องเครื่องยนต์ จึงรีบขนสิ่งของมีค่าที่อยู่ในรถออกมา แล้วไฟลุกลามทั่วรถทั้งคัน จึงรีบแจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รถดังกล่าวเป็นรถใช้แก๊สอาจเกิดปัญหาขัดข้องภายในระบบ
ทำให้เกิดไฟลุก ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้งถึงสาเหตุการเกิดเพลิงลุกไหม้นี้อย่างละเอียดต่อไป

 

ลำพูน รถตู้ชนต้นไม้ ก่อนลงข้างทาง เจ็บระนาว ไร้ตาย

ร.ต.อ.ปภน ตาขันทะ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน รับแจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ว่า มีรถยนต์ตู้ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนรถ เกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้แล้ว เสียหลักพลิกลงข้างทางริมถนนซูเปอร์ไฮเวย์ สายลำพูน-เชียงใหม่ หมู่ 10 ต.อุโมงค์ อ.เมือง ได้รายงาน พ.ต.อ.ปิตุชัย บุญมี ผกก. รับทราบ พร้อมได้ประสานชุดกู้ชีพ ชุดกู้ภัย เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว ที่เกิดเกตุก่อนทางแยกเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ พบผู้บาดเจ็บ 11 คน ชาย 3 คน ซึ่ง 1 ในนี้ เป็นเด็กชายอายุ 5 ขวบ ส่วนอีก 8 คนเป็นหญิง บาดเจ็บเล็กน้อย ที่หนักสุดมีกระดูกขาหักผิดรูป ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหริภุญชัยเมมโมเรียล ต.บ้านกลาง โรงพยาบาลศิริเวช ต.ป่าสัก และโรงพยาบาลลำพูน ต.ในเมือง ทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าของรถยนต์ตู้ เพื่อตั้งข้อกล่าวหาพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ภายหลังเกิดอุบัติรายแรกได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีอุบัติเหตุอีก 1 ราย คือ รถทัวร์พุ่งชนท้ายรถยนต์เก๋ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดถนนสายดังกล่าว แต่อยู่ที่ 11 ซึ่งจุดเกิดเหตุย่านนี้มักเกิดบ่อย เนื่องจากมีทางแยก และจุดกลับรถ ขอให้ผู้ขับขี่รถใช้ความระมัดระวังด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook