ผู้ประกอบการหาดใหญ่บวงสรวงกระตุ้นท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการหาดใหญ่บวงสรวงกระตุ้นท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการหาดใหญ่บวงสรวงกระตุ้นท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดใหญ่ และมาเลเซีย จัดพิธีบวงสรวงและเชิดสิงโต กระตุ้นการท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และในประเทศมาเลเซีย ร่วมทำพิธีบวงสรวง และแสดงการเชิดสิงโต เพื่อความเป็นสิริมงคลและเอาฤกษ์เอาชัยกระตุ้นการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ หลังจากยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งมาเลเซีย และสิงคโปร์ ลดลงมากกว่าครึ่งหนึ่งต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือน จากเหตุความไม่สงบ และผลพวงทางการเมือง

วันนี้ (22 ก.พ.) ผู้ประกอบการบริษัททัวร์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และในประเทศมาเลเซีย ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ โดยได้ทำพิธีบวงสรวงและการแสดงเชิดสิงโตเพื่อความเป็นสิริมงคล และเอาฤกษ์เอาชัยดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่ มากขึ้น เนื่องจากขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่องมาเกือบ 3 เดือน

นายโทนี่ หนึ่งในผู้ประกอบการบริษัททัวร์ชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ลดลงมากกว่าร้อยละ 50 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และมาเลเซีย ทั้งระบบโดยเฉพาะบริษัททัวร์ รถโดยสารระหว่างประเทศ โรงแรม และผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายย่อย โดยปัจจัยที่ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวลดลง ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากเหตุระเบิดสามจุดในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา รวมทั้งผลพวงจากสถานการณ์ทางการเมือง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook