นปช.ชุมนุมโคราช-ธิดาลั่นพร้อมเคลื่อนไหวเพื่อปชต.

นปช.ชุมนุมโคราช-ธิดาลั่นพร้อมเคลื่อนไหวเพื่อปชต.

นปช.ชุมนุมโคราช-ธิดาลั่นพร้อมเคลื่อนไหวเพื่อปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม นปช. ทั่วประเทศ รวมตัวชุมนุมใหญ่ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ธิดา ลั่น เคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อรักษาประชาธิปไตย ด้านจตุพร หมอเหวง เจ๋ง ดอกจิก เข้าร่วม

กลุ่ม นปช. ทั่วประเทศ นัดรวมตัวกันชุมนุมใหญ่ ภายใต้ชื่อ นปช. ลั่นกลองรบ วางยุทธศาสตร์รับมือฝ่ายตรงข้าม โดยขณะนี้ มีกลุ่ม นปช. จากภาคต่างๆ ทยอยเดินทางไปร่วมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดแกนนำ นปช. หลายคนเดินทางถึงสถานที่นัดชุมนุมแล้ว อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช., น.พ.เหวง โตจิราการ, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส่วน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กำลังอยู่ระหว่างการเดินทาง

โดย นางธิดา ได้ทำพิธีลั่นกลองรบ เพื่อแสดงพลังพร้อมต่อสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ในครั้งนี้ มีประเด็นในการชุมนุมคือ ร่วมกันหารือแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง พร้อมทั้งกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวของมวลชนในพื้นที่ต่างๆ โดยการชุมนุมของกลุ่ม นปช. มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มาคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณตลอดการชุมนุม

นางธิดา กล่าวว่า พวกเราต้องการให้แกนนำ นปช.จากทั่วประเทศ มาร่วมแสดงความคิดเห็นหารือกัน และวางแนวทางการเคลื่อนไหวต่อสู้กับเพื่อรักษาประชาธิปไตย และสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งให้เสร็จสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด โดยเน้นการดำเนินการแบบสันติวิธี ซึ่งสิ่งนี้คือเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของกลุ่ม นปช. ในขณะนี้

ทั้งนี้ การชุมนุมวันนี้เป็นการระดมความคิดเห็นจาก นปช. ในทุกภาคทุกพื้นที่ ว่าในแต่ละพื้นที่สามารถเคลื่อนไหวในรูปแบบใดได้บ้าง และดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพื่อให้แกนนำแต่ละพื้นที่นำไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ของตนเองต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook