ปมชีวิต เสก โลโซ วังวน 2 ปีหลงผิดคิดฆ่าตัวตาย

ปมชีวิต เสก โลโซ วังวน 2 ปีหลงผิดคิดฆ่าตัวตาย

ปมชีวิต เสก โลโซ วังวน 2 ปีหลงผิดคิดฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องร็อคแอนด์โรลในตำนาน "เสก โลโซ" ยอมเปิดใจกับเส้นทางข่าวฉาว มรสุมชีวิตช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พลัดหลงเข้าสู่วังวนของยาเสพติด ฝ่าฟันวิกฤตชีวิตจนเกือบพังทลายต่อหน้าต่อตา เผยช่วงเวลา "จิตหลอน" ได้ยินเสียงพระสวดอยู่ตลอด กลายเป็นคนซึมเศร้า คิดสั้นเกือบฆ่าตัวตายมาแล้ว

เสก โสโซ ได้เล่าเรื่องราววิกฤตของชีวิตที่ผ่านมาว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้นมันหนักมาก ผมมีสภาพเหมือนคนใกล้ตาย พูดไม่รู้เรื่อง เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ไม่ต้องการใคร ไม่อยากคุยกับใคร พอยิ่งอยู่กับตัวเองเสพยามากๆ เลยเกิดภาพหลอนเห็นคนมาเรียกให้ไปอยู่ด้วยกัน รู้สึกเหมือนได้ยินเสียงพระสวดอยู่ในหัวตลอด กลายเป็นโรคซึมเศร้าเข้าสู่สภาวะตกต่ำที่สุดในชีวิต"

"วูบนึงผมเกิดความคิดอยากฆ่าตัวตายดีที่ยั้งตัวเองได้ทัน แต่ผมต้องอาศัยจิตแพทย์ช่วยบำบัดจิตใจอยู่นานกว่าจะฟื้นตัว แม้จะไม่เต็มร้อยเพราะช่วง 6 เดือนแรกผมโหยหามันมาก แต่ในท้ายที่สุดผมก็สามารถเลิกได้ เพราะผมมีความมั่นใจว่าเราต้องทำได้ คนจะเลิกได้ไม่ได้มันอยู่ที่ใจ คิดตลอดว่าต้องเอาชนะมัน ผมเดิมพันเรื่องนี้ด้วยชีวิต ด้วยครอบครัวของผม ถ้าผมยอมแพ้ คนรอบข้างที่รักผมก็จะแพ้ไปด้วย"

ฟ้าหลังฝนของ เสก โลโซ เหมือนได้เกิดใหม่ "เมื่อวันนึงวันที่ก้าวข้ามอุปสรรคนั้นมาได้ ออกจากโรงพยาบาลมาใช้ชีวิตปกติยอมรับว่าใจยังหดหู่อยู่ ช่วงแรกที่ผมร้องเพลง ผมรู้สึกถึงความต่ำต้อยของตัวเอง ไม่กล้าฟังเพลงที่ตัวเองร้อง กลัวที่จะเล่นคอนเสิร์ต กว่าใจผมจะกลับมาเหมือนเดิมต้องใช้เวลา ซึ่งตอนนี้พอมองย้อนกลับไปนอกจากความรู้สึกผิด"

"สิ่งที่ได้คือบทเรียนชีวิตทำให้ผมได้เรียนรู้ ผมได้ผ่านวันที่สุขมากๆ วันที่ทุกข์สุดๆ แล้วก็กลับมามีความสุขอีกครั้ง ทุกอย่างเป็นกระจกสะท้อนตัวเอง ซึ่งผมหวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมจะเป็นอุทาหรณ์สอนใครอีกหลายคน ทั้งคนที่กำลังคิดจะลอง ขอบอกเลยว่ามันไม่ได้เลิกง่ายอย่างที่คิด ส่วนคนที่ลองไปแล้วขอเป็นกำลังใจให้ต่อสู้เอาชนะทุกอย่างให้ได้"

ขอบคุณรายการ บางอ้อ ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปมชีวิต เสก โลโซ วังวน 2 ปีหลงผิดคิดฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook