กปปส.ประณามนายกฯมือเปื้อนเลือด-จี้หามือบึ้มตราด

กปปส.ประณามนายกฯมือเปื้อนเลือด-จี้หามือบึ้มตราด

กปปส.ประณามนายกฯมือเปื้อนเลือด-จี้หามือบึ้มตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' ประณาม นายกรัฐมนตรี มือเปื้อนเลือด ลั่น ตามล่าหาตัวทุกที่ ด้าน 'เอกนัฏ' แถลง พรุ่งนี้จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ปิดสถานที่ราชการ-กดดันธุรกิจชินวัตร ขณะ ส่งตัวแทนไปดูแลเยียวยาผู้บาดเจ็บที่ตราด แล้ว

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.เวทีสีลม กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ กลุ่ม กปปส.สีลม จะมีภารกิจรณรงค์เรียกร้องให้ประชาชนต่อต้านธุรกิจท่อน้ำเลี้ยงของตระกูลชินวัตร โดยจะตั้งขบวนรถเคลื่อนที่เร็ว ในเวลา 08.30 น. แต่ยังไม่ระบุจุดหมาย

พร้อมกันนี้ ยังได้ประณามเหตุการณ์ที่คนร้ายใช้ระเบิดและกราดยิงประชาชน ที่ จ.ตราด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อน โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ต้องรับผิดชอบต่อ ผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และต้องรับผิดชอบต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ พร้อมเรียกร้องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีภายใน 7 วัน หากจับไม่ได้ จะถือว่ารัฐบาลเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และจะเป็นการกดดันให้ประชาชน จับอาวุธมาสู้กับรัฐบาล

นายวิทยา กล่าวอีกว่า การที่นายกรัฐมนตรีหายไป 5 วัน มีคนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก แต่นายกรัฐมนตรีกลับไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือแม้แต่แสดงความเสียใจ จึงขอประณามว่า เป็นรัฐมนตรีมือเปื้อนเลือด

อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส. จะตามหาตัว เพื่อให้รับผิดชอบต่อความตายที่เกิดขึ้น ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีหายไปเกิน 7 วัน จะถือว่าหายสาปสูญ ตามกฎหมาย และขาดงานโดยจงใจละเว้นปฏิบัติหน้าที่

 

พรุ่งนี้ กปปส.จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วปิดสถานที่ราชการ-กดดันธุรกิจชินวัตร

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (24 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ทุกเวที กปปส. ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว โดยมีภารกิจไปสถานที่ราชการ เพื่อรณรงค์ให้ข้าราชการเลิกเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาล และกดดันตัดท่อน้ำเลี้ยงระบอบทักษิณ โดยจะมีการประกาศภารกิจให้ทราบอีกครั้ง ช่วงเช้าวันดังกล่าว นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีขบวนการคุกคามองค์กรอิสระ ทั้งองค์กรเอกชน และศาล ด้วยการใช้กำลังรวมแล้ว 6 ครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดชี้เห็นว่า มีการคุกคามการทำหน้าที่ตามองค์กรที่ถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลชุดนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ปาระเบิดและกราดยิง กปปส. ที่ตลาดยิ่งเจริญ จ.ตราด วานนี้ ขณะนี้ได้ส่งตัวแทน กปปส.กลาง เพื่อไปดูแลค่าใช้จ่าย โดยผู้บาดเจ็บจะได้รับเงินชดเชยคนละ 20,000 บาท สำหรับผู้เสียชีวิต จะได้รับคนละ 1,000,000 บาท และถ้าผู้เสียชีวิตมีบุตรกำลังศึกษา จะมอบให้เป็นกองทุนคนละ 2,000,000 บาท ทั้งหมดจะเร่งดำเนินการเยียวยาให้เร็วที่สุด และในวันพรุ่งนี้ จะมีการเปิดบัญชีรับเงินบริจาคเพื่อเยียวยาผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการชุมนุมอีกด้วย

 

กปปส.ตราดยุติการเคลื่อนไหวชั่วคราว

นายชัยวัฒน์ ปริ่มผล แกนนำ กปปส.ตราด กล่าวถึงเหตุระเบิดในเวที กปปส.ตราด เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าละอายของการเมืองตราด เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีเหตุการณ์ทำนองนี้มาก่อน และแม้จะมีปัญหาความขัดแย้งทางความคิดกันอย่างไร ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่มุ่งเอาชีวิตกันถึงระดับนี้ ซึ่งคนร้ายที่ทำงานอย่างนี้ ไม่น่าจะใช่คนตราด สิ่งที่สะท้อนให้เห็น ก็คือ ฝ่ายตรงข้ามต้องการหยุดการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.ตราด

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า ทาง กปปส.ตราด มีมติว่า จะหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองไปสักระยะหนึ่งก่อน เพื่อความปลอดภัยของชาวตราด ที่เข้าร่วมกับ กปปส.ตราด ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวเมื่อไร จะได้มีการประสานงานกันต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::::::::::::::::::::::::::ยิงถล่มกปปส.ตราดเจ็บ34เด็กหญิงดับ1-นายกสั่งผบ.ตร.สอบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518493


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook