ป่วนอีก!บึ้มกปปส.ราชประสงค์เจ็บแล้ว7-หามส่งรพ.รามาฯ

ป่วนอีก!บึ้มกปปส.ราชประสงค์เจ็บแล้ว7-หามส่งรพ.รามาฯ

ป่วนอีก!บึ้มกปปส.ราชประสงค์เจ็บแล้ว7-หามส่งรพ.รามาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดขึ้นซ้ำที่บริเวณ เวที กปปส. แยกราชประสงค์ ส่งผลให้เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 28 ราย เร่งหามส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย รวมเด็กชายวัย 12 ปี ด้วย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เกิดเหตุระเบิด พื้นที่เวทีชุมนุม กปปส.ที่แยกราชประสงค์ จุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ห่างจากหน้าเวทีราชประสงค์ประมาณ 100 เมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ  6-7 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ปอเต็กตึ๊ง เข้าไปรับผู้บาดเจ็บ ทยอย นำส่ง รพ.ต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง

ขณะที่ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ รายงานมีเสียงดังคล้ายระเบิด ที่หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้น 21 คน เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ราชวิถี 6 คน รพ.จุฬาลงกรณ์ 5 คน และ รพ.รามาธิบดี 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 ราย และเป็น เด็ก 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส  และที่ รพ.พญาไท 1 อีกจำนวน 5 คน ส่วนชนิดของระเบิดของอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

 

บึ้มราชประสงค์ เจ็บ 28 เด็ก 3 ตร.รุดสอบ

เมื่อเวลา 16.45 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าราชดำริ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 21 ราย เป็นเด็ก 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลราชวิถี 6 ราย โรงพยาบาลรามาธิบดี 5 ราย และโรงพยาบาลจุฬา 5 ราย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอลในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ คนร้ายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีราชดำริ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปิดห้างสรรพสินค้า และให้ทุกคนออกจากพื้นที่ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ แกนนำเวทีอย่าง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบภายในพื้นที่เกิดเหตุ รวมถึง เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นไม่ให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่ เว้นแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน

 

เหยื่อบึ้มเป็นเด็ก 12 ปี เสียชีวิต แล้ว 1 ราย

พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยความคืบหน้า เหตุระเบิด หน้าห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ ว่า ได้เดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พบสะเก็ดระเบิดตกกระจัดกระจายอยู่บนพื้นถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร ที่ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิดชนิด M79 ซึ่งจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพชาย ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นมือวางระเบิด หน้าห้างบิ๊กซีนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเพียงคนขับรถสามล้อ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแต่อย่างใด ล่าสุดได้มีการปล่อยตัวไปแล้ว

น.พ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการ ร.พ.รามาธิบดี กล่าวถึงอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดบิ๊กซีราชดำริ ที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ ร.พ.รามาธิบดี ว่า มีจำนวน 8 คน เป็นเด็ก 3 คน อาการสาหัส โดยเด็กชายอายุ 12 ปี แรงระเบิดทำให้กะโหลกศีรษะแตก จนเห็นเนื้อสมอง และมีการตกเลือกในช่องท้อง แพทย์ทำการรักษาด้วยการปั๊มหัวใจ แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนเด็กหญิง 9 ขวบ มีการตกเลือดในช่องท้อง แพทย์กำลังผ่าตัด ส่วนเด็กชาย 8 ขวบ อีกราย มีบาดแผลที่คอ แพทย์กำลังเอกซเรย์ 

 

สุเทพเครียดนำกปปส.อาลัยผู้เสียชีวิตเหตุบึ้ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ขณะนี้เป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิกา รกปปส. ได้เดินทางมาถึงเวทีแล้ว และมีการทำพิธีไว้อาลัยแด่ผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงและปาระเบิดที่เวที กปปส.จังหวัดตราด

ขณะที่ก่อนหน้านี้ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำ กปปส. ได้กล่าวถึงเหตุปาระเบิดล่าสุดที่เกิดขึ้น ที่หน้าบิ๊กซีราชดำริ ใกล้เวทีชุมนุม กปปส.ราชประสงค์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี พร้อมกันนี้ จึงได้ประณามการกระทำของผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นไปอย่างเศร้าโศก มีการเป่าขลุ่ยประกอบการอ่านบทกลอนไว้อาลัย ทั้งนี้ นายสุเทพ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม หลังจากพิธีไว้อาลัยเสร็จสิ้น เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีปราศรัยถึงสถานการณ์ในวันนี้

 

รองผบ.ตร.สั่งเร่งจับกุมมือยิงถล่มกปปส.ตราด

พล.ต.อ.เอก เอกอังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้า เหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 4 คน ใช้อาวุธสงครามกราดยิง และปาระเบิดใส่ เวที กปปส. ตลาดยิ่งเจริญ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 34 คน เสียชีวิต 1 ราย เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าหาตัวคนร้าย โดยให้ทำการตรวจสอบหาว่า มีกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุหรือไม่ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัว

นอกจากนี้ ยังได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว ซึ่งในเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า กลุ่มผู้ที่ก่อเหตุได้ใช้รถกระบะ 2 คัน เป็นพาหนะ โดยหลังจากนี้ จะเร่งติดตามความคืบหน้าของคดี เพื่อจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 

ผบก.น.5ระบุระเบิดหน้าบิ๊กซีราชประสงค์เป็นM79

พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อีโอดี และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดของทหารและตำรวจ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด ด้านหน้าห้างบิ๊กซี ราชประสงค์ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และเก็บวัตถุพยานหลายอย่าง ทำให้ยืนยันได้ว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ยิงนั้น ขนาด 40 มิลลิเมตร ยิงมาจากเครื่องยิงเอ็ม 79 เท่าที่ตรวจสอบแล้ว คาดว่า น่าจะยิงมาเป็นวิถีแนวดิ่ง

ซึ่งในส่วนของคดีนั้น พนักงานสอบสวน ได้เข้าสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วหลายปาก พร้อมกับเดินทางเข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บตามโรงพยาบาลต่างๆ แล้ว ก่อนจะสรุปผลการสอบสวนรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ

อย่างไรก็ตาม ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานความคืบหน้า จำนวนผู้บาดเจ็บขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่ ร.พ.พญาไท 1 เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดดังกล่าว รวม 2 ราย และบาดเจ็บ 22 ราย

 

ด.ญ.วัย5ขวบเหยื่อบึ้มกปปส.ตราดตายเพิ่ม1ศพ

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายกราดยิงและปาระเบิด เวที กปปส.ตราด ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 41 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 5 ราย สาหัส 4 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ต่อจาก น้องฟิต ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย อายุ 5 ขวบ คือ น้องขิม ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน อายุ 5 ขวบ หลังญาติได้ย้ายตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลระยอง และในช่วงเย็นที่ผ่านมา น้องขิม อาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง จนสมองตาย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่ที่ยืนเฝ้าลูกอยู่หน้าห้องไอซียู ล่าสุด ญาติพี่น้องได้นำศพ น้องขิม กลับบ้านเกิดที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

กปปส.แถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดอัดรัฐเพิกเฉย

กปปส. ออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิด หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ อ.เขาสมิง จ.ตราด ยืนยัน จะชุมนุมต่อไปด้วยความสงบสันติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. อ่านแถลงการณ์ กปปส. ระบุถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยล่าสุด คือ เหตุการณ์ระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเหตุระเบิดที่ จ.ตราด ว่า เป็นพฤติกรรมก่อการร้าย สร้างความสะเทือนใจ เพราะผู้ชุมนุมมาชุมนุมด้วยมือเปล่า กปปส. ขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต และประณามผู้ก่อเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า หลังศาลแพ่งมีคำพิพากษาเกี่ยวกับการชุมนุม ไม่ให้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม กลับมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ชุมนุมอย่างสงบ พร้อมย้ำอีกว่า มวลชน กปปส. เป็นฝ่ายถูกกระทำ ไม่ใช่ฝ่ายกระทำ ซึ่งเหตุร้ายที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่รัฐบาลยังเพิกเฉยในการดูแลประชาชนที่บริสุทธิ์ มีแต่โยนความผิดให้กับมือที่ 3 แต่เหตุที่เกิดขึ้นไม่สามารถหยุดการชุมนุมได้ เพราะมีเป้าหมายแน่วแน่ในการล้มระบอบทักษิณ จะเดินหน้าต่อไป และยึดมั่นแนวทางสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ

 

ร.พ.รามาฯแถลงการณ์เหตุผู้บาดเจ็บเหตุบึ้มราชประสงค์

ตามที่มีเหตุการณ์ระเบิด ที่ถนนราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันนี้ ได้มีผู้บาดเจ็บมารับการักษาตัวที่ ร.พ.รามาธิบดี จำนวน 8 ราย ดังนี้

1. เด็กชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 12 ปี เสียชีวิตจากการบาดเจ็บที่กะโหลกศีรษะและเนื้อสมองฉีกขาด ร่วมกับตกเลือดในช่องท้อง และมีบาดแผลที่ขา 2 ข้าง

2. เด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุ 12 ปี บาดแผลที่ศีรษะและตกเลือดในช่องท้อง กำลังได้รับการผ่าตัดโดยด่วน

3. เด็กชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 11 ปี หมดสติ มีบาดแผลที่คอ กำลังตรวจเพิ่มเติมด้วยการเอกซเรย์ทางคอมพิวเตอร์

4. ชาย 3 คน บาดแผลที่ลำตัวและแขนขา รับไว้รักษาที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี 1 รายจากกระดูกแขนหัก

5. หญิง 2 คน บาดเจ็บที่ลำตัวและแขนขา ไม่ต้องรับไว้ในโรงพยาบาล

ออกแถลงการณ์ วันที่ 23 ก.พ. 2557 เวลา 19.00 น.

ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตที่ ร.พ.รามาธิบดี แล้ว คือ ด.ช.กรวิทย์ ยศอุบล อายุ 5 ขวบ

 

ตรวจCCTVยิงระเบิดราชประสงค์ยังไร้วี่แวว

ความคืบหน้า เหตุระเบิดบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ พื้นที่การชุมนุม กปปส.เวทีราชประสงค์ ล่าสุด ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นำโดย พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พล.ต.ต.รณกร ศุภสมุทร ผบก.กองพลาธิการและสรรพาวุธ เปิดเผยว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดขนาด 40 มิลเมตร ใช้กับเครื่องยิงลูกระเบิด M 79 มีลักษณะการยิงวิถีโค้งรัศมี 400 เมตร คาดว่าคนร้ายอาจยิงมาจากนอกพื้นที่การชุมนุม โดยอาจยิงมาจากตึกสูงหรือพื้นราบ โดยหวังผลให้เกิดการสูญเสียชีวิตไม่ใช่เพียงการบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจหาวิถีกระสุนว่ามาจากทิศทางใด จุดยิงระยะใด เบื้องต้นมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุแล้ว 2 ตัว แต่ยังไม่พบเบาะแส 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเพิ่มกำลังและจุดตรวจบริเวณพื้นที่ ในพื้นที่ของกองกำกับการตำรวจนครบาล 5 บก.น 5 เพลินจิต นานา สีลม อย่างไรก็ตาม จากเหตุระเบิดดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 ราย และเสียชีวิต 2 ราย

 

--------------------------------------------------------------

ยิงถล่มกปปส.ตราดเจ็บ34เด็กหญิงดับ1-นายกสั่งผบ.ตร.สอบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518493

กปปส.ประณามนายกฯมือเปื้อนเลือด-จี้หามือบึ้มตราด

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518596


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook