กปปส.แถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดอัดรัฐเพิกเฉย

กปปส.แถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดอัดรัฐเพิกเฉย

กปปส.แถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดอัดรัฐเพิกเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. ออกแถลงการณ์ ประณามเหตุระเบิดเวทีราชประสงค์ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมแสดงความไม่พอใจ ที่รัฐบาลกลับเพิกเฉยต่อประชาชน

กปปส. ออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิด หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ อ.เขาสมิง จ.ตราด ยืนยัน จะชุมนุมต่อไปด้วยความสงบสันติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. อ่านแถลงการณ์ กปปส. ระบุถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยล่าสุด คือ เหตุการณ์ระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเหตุระเบิดที่ จ.ตราด ว่า เป็นพฤติกรรมก่อการร้าย สร้างความสะเทือนใจ เพราะผู้ชุมนุมมาชุมนุมด้วยมือเปล่า กปปส. ขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต และประณามผู้ก่อเหตุครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า หลังศาลแพ่งมีคำพิพากษาเกี่ยวกับการชุมนุม ไม่ให้ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม กลับมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ชุมนุมอย่างสงบ พร้อมย้ำอีกว่า มวลชน กปปส. เป็นฝ่ายถูกกระทำ ไม่ใช่ฝ่ายกระทำ ซึ่งเหตุร้ายที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่รัฐบาลยังเพิกเฉยในการดูแลประชาชนที่บริสุทธิ์ มีแต่โยนความผิดให้กับมือที่ 3 แต่เหตุที่เกิดขึ้นไม่สามารถหยุดการชุมนุมได้ เพราะมีเป้าหมายแน่วแน่ในการล้มระบอบทักษิณ จะเดินหน้าต่อไป และยึดมั่นแนวทางสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook