สุเทพลุยล้มธุรกิจชินวัตร24ก.พ.อัดแดงดีใจเห็นคนตาย

สุเทพลุยล้มธุรกิจชินวัตร24ก.พ.อัดแดงดีใจเห็นคนตาย

สุเทพลุยล้มธุรกิจชินวัตร24ก.พ.อัดแดงดีใจเห็นคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีปทุมวัน ประณามคนก่อเหตุยิงถล่มใส่กลุ่ม กปปส. อัดคนเสื้อแดงดีใจเห็นคนเสียชีวิต ย้ำ ตามล่านายกฯ พรุ่งนี้เคลื่อนไล่ตระกูลชินวัตร

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิต ตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุม โดยล่าสุดคือ เหตุระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ใกล้เวที กปปส.ราชประสงค์ พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้เปิดคลิปการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งแสดงออกถึงความดีใจ ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและชีวิตจากเหตุระเบิดจำนวนมาก

โดย นายสุเทพ เชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด ไม่ใช่ฝีมือของประชาชนที่ไม่ชอบกลุ่ม กปปส. แต่เป็นการกระทำของบริวารระบอบทักษิณ เพื่อให้เกิดการหวาดกลัว และให้มวลชนเลิกชุมนุม โดย นายสุเทพ ขอให้มวลชนมีสติ ตั้งมั่น ยึดมั่นในความสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง

ทั้งนี้ ก็จะดำเนินการทางกฎหมาย โดย กลุ่ม กปปส. ฟ้องร้องดำเนินคดีอาญา กรณีเหตุสลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต กับนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา และยื่นฟ้องคดีให้กับผู้บาดเจ็บทั้ง 60 กว่าราย ต่อบุคคลทั้งหมดดังกล่าว ในข้อหาพยายามฆ่า โดยจะดำเนิการภายใน 7 วัน และจะตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาให้กับเด็กที่ต้องกำพร้าจากเหตุดังกล่าว คนละ 2 ล้านบาทด้วย

 

การ์ดกปปส. เวทีอโศกคุมเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.เวทีอโศก หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่เวทีราชประสงค์ การรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น ในขณะที่แกนนำ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ได้มีการติดตามการปราศรัยของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ผ่านช่องเอเชียอัพเดท บริเวณด้านหลังเวที เพื่อติดตามความคืบหน้าและวางแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ให้รอบคอบ

ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงติดตามกิจกรรมบนเวทีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้ ยังเป็นการแสดงดนตรีเพื่อผ่อนคลายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม สลับกับการปราศรัยของแนวร่วมต่างๆ

 

สุเทพย้ำสัปดาห์นี้เริ่มไล่ล่านายกฯตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชิน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวย้ำว่า จะต้องตามหาตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้พบ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ประชาชนคนไทยทั้งประเทศเห็นว่า นายกรัฐมนตรี ไม่มีความชอบธรรมที่จะทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีต่อไป ตั้งแต่พรุ่งนี้ (24 ก.พ.) จะออกรณรงค์ทั่วกรุงเทพฯ ให้ประชาชนร่วมปฏิบัติการตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร เพื่อไม่ให้ใช้เป็นทุนดำเนินการใดๆ

ทั้งนี้ แม้บริษัทเอไอเอส ออกมาปฏิเสธว่า ตระกูลชินวัตร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจแล้ว แต่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยว่า มีบริษัทนอมินีเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อยู่หรือไม่ จึงเป็นเหตุผลที่ประชาชนลุกขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาร้ายกับพนักงานบริษัทเอไอเอส ซึ่งมีคนพยายามปั่นกระแสว่า กปปส. จะทำให้พนักงานตกงาน เพื่อให้มีกระแสต่อต้านผู้ชุมนุม

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า หากผู้ชุมนุมที่ต่างจังหวัดไม่สามารถชุมนุมได้ หรือรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอให้มาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ พร้อมขอให้ทุกคนที่มีรถยนต์นำรถมาทุกเวที ก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อนำผู้ชุมนุมออกไปปฏิบัติการตามหานายกรัฐมนตรี ตัดท่อน้ำเลี้ยงบริษัทในเครือชินวัตร และเชิญชวนข้าราชการทุกหน่วยงานให้หยุดทำงาน ซึ่งทุกเวทีจะออกเดินทางในเวลา 09.00 น. และจะทำเช่นนี้ตลอดสัปดาห์นี้ จนกว่าจะพบตัวนายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook