หนุ่มใหญ่ปืนโหด ยิงดับยกครัว 6 ศพ ปมกีดกันรัก

หนุ่มใหญ่ปืนโหด ยิงดับยกครัว 6 ศพ ปมกีดกันรัก

หนุ่มใหญ่ปืนโหด ยิงดับยกครัว 6 ศพ ปมกีดกันรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกันเสียชีวิตอยู่บ้านหลังหนึ่ง มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ภายในร้านพบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย นายอุดม จันตาอิน อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน นางกาญจนา จันตาอิน อายุ 57 ปี ภรรยาเจ้าของร้าน และ ด.ญ.อ้อ (นามสมมติ) อายุ 4 ปี หลานสาวเจ้าของร้าน ทั้งถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต

ต่อมามีชาวบ้านได้เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า พบศพผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่งอยู่ภายในร้านขายของชำที่อยู่ห่างจากร้านแรก 500 เมตร ซึ่งทั้ง 2 ร้านเกี่ยวดองเป็นเครือญาติ จึงได้เดินทางไปตรวจ ภายในร้านพบศพ นางรุ่งนภา จันตาอิน อายุ 33 ปี และ ด.ญ.ออม (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ลูกสาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิตเช่นเดียวกัน ใกล้กันพบร่าง นายศักดิ์ชัย จองคำ อายุ 42 ปี นอนหายใจรวยริน มีแผลถูกยิงที่ขมับขวา พบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ใกล้ๆ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุยิงโหด 5 ศพ คือ นายศักดิ์ชัย ซึ่งได้ขับรถจักรยานยนต์ไปยิงใส่พ่อตาแม่ยาย รวมทั้งลูกติดของภรรยาที่ร้านขายของชำ ก่อนจะตามมายิงภรรยาและลูกติดอีกคนที่ร้านขายของชำอีกร้านหนึ่ง และตัดสินใจใช้อาวุธปืนจ่อยิงตัวเองเพื่อฆ่าตัวตาย

สำหรับสาเหตุแรงจูงใจการก่อเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ชัย เคยทำงานเป็นพนักงานที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง ก่อนจะลาออกมาจากงาน คบหากับ นางรุ่งนภา แม่หม่ายลูกติด แต่ปรากฏว่าฝ่ายพ่อตาและแม่ยายไม่ค่อยเห็นชอบด้วย แสดงท่าทีกีดกันไม่ให้ลูกสาวคบหากับฝ่ายชาย เพราะมักทะเลาะมีปากเสียงกันเป็นประจำ จนฝ่ายหญิงเคยหนีกลับมาอยู่กับพ่อแม่ ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์ชัย เคยตามไปง้อแต่เกิดทะเลาะกับญาติฝ่ายหญิงจนเกิดเรื่องราวบานปลาย ที่น่าจะเป็นสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุฆาตกรรมยกครัวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook