กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย

กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย

กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส. แจ้งวัฒนะ เคลื่อนไปกดดันธุรกิจตระกูล 'ชินวัตร' การ์ดเข้ม ด้าน 'ถาวร-วิทยา-อิสสระ' เตรียมนำมวลชนเคลื่อน 3 จุด ส่วน กปปส. ปทุมวัน การ์ดจับ 2 เสื้อแดง เข้ามาป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้
ผู้ชุมุนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยเริ่มทยอยตื่นนอนและทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่าง ๆ
โดยวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ จะมีการนำผู้ชุมนุมออกไปเคลื่อนไหวกด
ดันธุรกิจของ ตระกูลชินวัตร แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะไปสถานที่ใด ซึ่งได้มีการเตรียมรถบัส ไว้ประมาณ 10
คัน ให้กับผู้ชุมนุม ทั้งนี้ สำหรับการดูแลความเรียบร้อย การ์ด กปปส. ยังคงตรวจตราบุคคลตามจุดเข้า - ออก ที่จะเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามการ์ดอาสา ทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.15 น. ได้มีผู้ไม่หวังดี ใช้อาวุธ
ปืนยิงใส่พื้นที่ชุมนุม จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นชายไม่ทราบชื่อ ถูกยิงที่แขน บริเวณหน้า
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยอาสาสมัครพยาบาล ได้นำส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ถาวร-วิทยา-อิสสระ" เตรียมนำมวลชนเคลื่อน 3 จุด ไม่เปิดเผยที่หมาย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม เช้านี้ เริ่มคึกคัก มวลชนตื่นทำภารกิจส่วนตัว เตรียมสัมภาระ พร้อมเคลื่อนขบวนปฏิบัติการพิเศษตามนัดหมายเวลา 08.30 น. ติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างเข้มค้น และบางส่วนเคลื่อนขบวนรณรงค์ต่อต้านธุรกิจท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร จนกว่าช่วงเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ ปิดทำการ เพื่อให้หุ้นของตระกูลชินวัตร ตกลง

โดยวันนี้ แกนนำหลักทั้ง 3 คน คือ นายวิทยา แก้วภราดัย นายอิสสระ สมชัย นายถาวร เสนเนียม จะเคลื่อนขบวนไปพร้อมกับมวลชนด้วย ซึ่งจะแยกย้ายกันปฏิบัติภารกิจ และขณะนี้ยังไม่แจ้งสถานที่ชัดเจน ต้องรอสัญญาณจากแกนนำก่อน

ขณะเดียวกัน ต้องจับตาดู นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า จะร่วมขบวนไปปฏิบัติภารกิจหรือไม่ หรือจะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่ที่เวที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มวลชนชุดแรกเตรียมเคลื่อนที่เร็วแล้ว แต่ไม่ประกาศชัดเจน ระบุเพียงว่า ไปไล่ล่าคนภาคใต้ด้วยกัน


กปปส. ปทุมวัน เตรียมเคลื่อนขบวนเล่นงานธุรกิจชินวัตร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน หรือเวที กปปส. ปทุมวัน ล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ได้ทยอยตื่นนอนและทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของทางเวที กปปส. ปทุมวัน ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ เริ่มมีแกนนำแนวร่วม ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล พร้อมกล่าวถึงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุม กปปส. เมื่อวานนี้ ส่วนทางด้านมาตราการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้า-ออก ที่จะมีการ์ดอาสาคอยตรวจสอบบุคคลที่เดินทางผ่านเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งบรรยากาศในช่วงนี้ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

กปปส. ราชประสงค์ วางการ์ดเข้มมากกว่าเดิม

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ เช้านี้ ยังคงเป็นไปด้วยความ
สงบเรียบร้อย หลังจากเกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเข้ามาในพื้นที่การชุมนุม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ วานนี้ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่เป็นไปอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยนอกเหนือการ์ดอาสาที่คอยตรวจตราเฝ้าระวังในพื้นที่ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ตั้งด่านร่วมเพื่อคอยตรวจตรา และรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม

ขณะที่ผู้ชุมนุมในพื้นที่ เช้านี้ ยังคงอยู่ในระหว่างพักผ่อนตามอัธยาศรัย ซึ่งบางส่วนได้ตื่นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า เพื่อรอภารกิจจากแกนนำ ว่าจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาล และธุรกิจในเครือชินวัตร อย่างไร หรือไม่

 

กปปส.ปทุมวันเตรียมเคลื่อน-การ์ดจับ2แดงป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุด ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ทำภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้าแล้ว ได้มารวมกันอยู่บริเวณด้านหน้าของสนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อเตรียมเคลื่อนไหวนอกพื้นที่ชุมนุม ตามการประกาศของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการกดดันธุรกิจของตระกูลชินวัตร และสถานที่ราชการต่าง ๆ ในวันนี้ โดยมีการจัดเตรียมรถบรรทุกและรถเครื่องเสียง รวมถึงรถกระบะและรถจักรยานยนต์ต่าง ๆ เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อการ์ดอาสาได้ควบคุมตัวบุคคล 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน เข้าไปสอบสวนบริเวณที่พักของการ์ดด้านหลังเวที โดยจากการสอบถามผู้ชุมนุมรายหนึ่งที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ ระบุว่า บุคคลทั้ง 2 ได้ประกาศตัวว่าเป็นคนเสื้อแดง จึงทำให้ผู้ชุมนุมช่วยกันควบคุมตัวไปสอบสวน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook