คปท. ยังไม่เคลื่อน เดินหน้าล่า ยิ่งลักษณ์

คปท. ยังไม่เคลื่อน เดินหน้าล่า ยิ่งลักษณ์

คปท. ยังไม่เคลื่อน เดินหน้าล่า ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ยังไม่เคลื่อน แกนนำ เผย ไม่หวั่นมีเหตุรุนแรง ยัน เดินหน้าต่อ พร้อมปรับยุทธศาสตร์ไล่ล่า รักษาการนายกรัฐมนตรี ซัด ตร. ไม่ดูแล ปชช. ประณามคนบึ้ม กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ในเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า รวมถึงมีการจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ระเบิดที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ เมื่อวานที่ผ่านมา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ คปท. จะยังไม่เคลื่อนขบวนไปที่ใด ยังคงรักษาพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล สำหรับยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวของ กปปส. คปท. และกลุ่มแนวร่วม มีมติร่วมกันที่จะยังคงเดินหน้าปฏิบัติการไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควบคู่ไปกับการให้หน่วยงานราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่ และขัดขวางการทำธุรกิจของตระกูลชินวัตร และถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่ไม่ได้ส่งผลถึงความกดดันในการต่อสู้เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย แต่ทั้งนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ อาทิ การกระจายกำลังในการไล่ล่า นายกรัฐมนตรี เพิ่มจำนวนขบวนและไปในหลายพื้นที่ ซึ่ง คปท. ก็อาจจะร่วมเป็นอีก 1 ขบวน ในการปฏิบัติการนี้ โดยจะต้องมีการกำหนดพื้นที่เป้าหมาย
ให้ชัดเจน พร้อมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ชุมนุม ไม่ให้เกิดความรุนแรง ไม่ให้เกิดความเสียขวัญ และมีกำลังใจต่อสู้ต่อไป


แกนนำ คปท. ซัด ตร. ไม่ดูแล ปชช. ประณามคนบึ้ม กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานชมัยมรุเชฐ
ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมต่างมีการจับกลุ่มพูดคุยถึงการ
ก่อเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อวานที่ผ่านมา

ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวประณามผู้ก่อเหตุดังกล่าว ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย เพราะเป็น
การกระทำที่มีจิตใจเหี้ยมโหด ไม่ควรที่จะได้รับการให้อภัย ทั้งนี้ จากการกระทำอย่างต่อเนื่องภายหลังที่ศาลแพ่ง มีคำตัดสิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เห็นได้ชัดว่ามีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ ราชประสงค์ และที่ จ.ตราด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งตนเองมองว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพยายามสร้างสถานการณ์เพื่อให้ผู้ชุมนุมเกิดความหวั่นวิตก หวาดกลัวจนต้องเลิกชุมนุมและกลับบ้านไป อีกทั้งมองว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการตั้งด่านความมั่นคงน้อยลงด้วย ซึ่งจากการส่งชุดลาดตระเวนของ คปท. ออกไปตรวจสอบ พบว่า การตรวจตราของตำรวจในแต่ละด่านไม่ได้มีความเข้มงวดเท่าใดนัก จึงมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สนใจดูแลเอาใจใส่ชีวิตและทรัพย์สินอย่างแท้จริง และไม่ใช่เฉพาะผู้ชุมนุมเท่านั้น แต่รวมไปถึงประชาชนทั่วไปด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook