กปปส.จัด6ทัพลุย19จุดไปตึกชินฯกรมศุลคลังกต.

กปปส.จัด6ทัพลุย19จุดไปตึกชินฯกรมศุลคลังกต.

กปปส.จัด6ทัพลุย19จุดไปตึกชินฯกรมศุลคลังกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนไป วอยซ์ TV ขอออกรายการชี้แจง การ์ดเข้ม 'วิทยา' เคลื่อนปิดกรมศุลกากร ขณะ 'ถาวร' เตรียมนำปฏิบัติการตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร ส่วน 'พุทธิพงษ์-ชุมพล-สกลธี-ณัฏฐพล' บุก ก.พลังงาน

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ชุมนุมแล้ว โดยใช้รถบัส จำนวน 10 คัน รถกระบะ 20 คัน มุงหน้ามาที่บริเวณสี่แยกหลักสี่ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เพื่อกลับรถ เข้าถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า มุ่งหน้า 5 แยกลาดพร้าว

ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังไม่เปิดเผยสถานที่ที่จะไปครั้งนี้ ระบุเพียงพอจะพาผู้ชุมนุมไปหาค่าน้ำมัน โดยมีการ์ดอาสาดูแลความปลอดภัยอย่างเข็มงวด ตลอดการเคลื่อนขบวน


หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนบุก วอยซ์ TV ขอออกรายการชี้แจง

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส.ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พร้อมด้วยชาวนาจำนวนหนึ่ง ที่นำโดย
หลวงปู่พุทธะอิสระ ล่าสุด ได้เคลื่อนขบวนมาหยุดที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียว ช่องวอยซ์ ทีวี ถนนวิภาวดี
รังสิต เพื่อมาแสดงตัวให้กับผู้บริหาร วอยซ์ ทีวี เห็นว่า ชาวนาที่มาชุมนุมเรียกร้องนั้น เป็นชาวนาตัวจริง ที่
ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว  ไม่ใช่เป็นตัวปลอมจัดตั้งขึ้นมาเพื่อล้มรัฐบาลตามที่มีการกล่าวหา

พร้อมทั้งขอออกอากาศชี้แจงข้อเท็จจริง ผ่านรายการของ วอยซ์ ทีวี และเมื่อได้ออกอากาศแล้วจะเดินทาง
กลับทันที แต่ถ้ายังไม่ได้ออกอากาศ ก็จะปักหลักค้างคืนจนกว่าจะได้ออกอากาศ

ด้านภายใน วอยซ์ ทีวี ได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออก ทุกจุด โดยมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง คอยดูแลความ
ปลอดภัยอยู่ภายใน

 

"วิทยา" นำมวลชนปิดกรมศุลฯ - "ถาวร" นำตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม ล่าสุด นายวิทยา แก้วภราดัย ประกาศ
ส่งสัญญาณให้มวลชนเคลื่อนขบวนแล้วตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งขณะนี้มวลชนสามารถปิดล้อมกรมศุลกากร
ได้แล้ว

โดย นายวิทยา ได้เดินทางมาสมทบในภายหลัง ทั้งนี้ เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการในกรมศุลกากร หยุดการปฏิบัติหน้าที่ หยุดรับใช้ระบอบทักษิณ และเชิญชวนให้ออกมายืนเคียงข้างประชาชนส่วนชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 ของ นายถาวร เสนเนียม นัดมวลชนรวมตัวที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เตรียมเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร โดยยังไม่ระบุจุดหมายชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ขบวนที่ 3 ของ นายอิสสระ สมชัย ยังไม่ประกาศนำมวลชนไปสถานที่ใด ๆ โดยต้องคอยสังเกต
อีกครั้ง แต่คาดว่าจะไปสมทบติดต่อธุรกิจที่ตึกชินวัตร 3

 

"พุทธิพงษ์-ชุมพล-สกลธี-ณัฏฐพล" บุก ก.พลังงาน

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส แกนนำเวทีราชประสงค์ พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีอโศก นำผู้ชุมนุมจากสองเวทีเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงาน และร่วมต่อสู้เคียงข้างประชาชน พร้อมเชิญชวนเจ้าตำรวจไม่ให้รับใช้รัฐบาล

ทั้งนี้ ยังขอให้หน้าตำรวจจับคนร้ายที่ยิงระเบิดใส่พื้นที่การชุมนุมเวทีราชประสงค์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากวานนี้ โดยแกนนำยืนยัน จะไม่เข้าไปในพื้นที่ และไม่ทำลายทรัพย์สินราชการอย่างแน่นอน และหากทราบว่ากระทรวงพลังงาน ยังคงเปิดทำการอยู่จะนำมวลชนมาปิดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม แกนนำระบุว่า จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาลในสถานที่อื่นต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยว่าจะเคลื่อนขบวนต่อไปที่ใด

 

มวลชนทยอยรอฟัง'สุเทพ'ขึ้นปราศรัยสีลม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม ล่าสุด แกนนำย่อยเริ่มกิจกรรมบนเวทีแล้ว โดยสลับกันปราศรัย ท่ามกลางมวลชนที่ทยอยจับจองพื้นที่ลานหน้าเวที เพื่อรอฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในเวลา 12.00 น.

ทั้งนี้ คาดว่า ภารกิจปฏิบัติการพิเศษแต่ละจุด จะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ในช่วงเที่ยง และจะทยอยกลับแต่ละเวที ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากสำนักงานเขตบางรัก และสำนักงานเขตปทุมวัน รวมถึง รถน้ำของสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาทำความสะอาดในพื้นที่บริเวณแยกศาลาแดง ถนนสีลม ถนนพระราม 4 สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำไปลงทะเบียนเข้าหมู่บ้าน พร้อมออกบัตรประจำตัว ป้องกันบุคคลแฝงตัว

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุด นายถาวร เสนเนียม นำมวลชนออกจากกระทรวงการคลัง มาที่กรมควบคุมมลพิษ ซึ่งติดกับกรมสรรพากร แล้ว

 

มวลชน กปปส. อโศก ยังปักหลักพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีแยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความปกติ ภายหลังจากที่ทางแกนนำได้นำมวลชน เคลื่อนขบวนไปสมทบกับมวลชนที่เวทีราชประสงค์ เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน และ ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้ที่เวทีอโศก ยังมีมวลชนบางส่วนปักหลักรอที่เวที และติดตามสถานการณ์ ผ่านทางการแจ้งข่าวสารจากทางผู้ประสานงานเวที และการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ผ่านทางช่องบลูสกาย ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังคงไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ เช่นเคย ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตผู้ชุมนุมที่เวทีอโศก ในวันนี้ พบว่า จำนวนผู้ชุมนุมค่อนข้างบางตา โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการสังเกตแล้ว มีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้เดินทางกลับต่างจังหวัด อีกส่วนจากการสอบถาม ผู้ชุมนุมระบุว่า จะเดินทางไปร่วมชุมนุม กับเวทีสวนลุมพินี และราชประสงค์ เนื่องจากที่เวทีอโศก ไม่ค่อยมีกิจกรรม

 

กปท. เกาะติดหน้าเวที ติดตามความเคลื่อนไหว กปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะนี้ได้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยมวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย เพื่อรอความเคลื่อนไหวการชุมนุมจากทางแกนนำ ซึ่งส่วนใหญ่ ต่างทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทยอยเข้ารับประทานอาหารกลางวัน ที่ทางกองอำนวยการ จัดเตรียมไว้ บางส่วนจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัย พร้อมกับติดตามข่าวสารทางการเมืองอย่างใกล้ชิด ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มวลชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปเข้าร่วมภารกิจกับกลุ่ม กปปส. ในการเดินทางไปกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหวกลุ่ม กปปส. ในวันนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าจากทางแกนนำ ซึ่งมีเพียงการเสริมกำลังมวลชนให้กับกลุ่ม กปปส. ในการเคลื่อนไหวการชุมนุมเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518666

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook