ศาลรปภ.เข้มหลังถูกป่วนมากขึ้น-เตรียมแถลงบ่าย

ศาลรปภ.เข้มหลังถูกป่วนมากขึ้น-เตรียมแถลงบ่าย

ศาลรปภ.เข้มหลังถูกป่วนมากขึ้น-เตรียมแถลงบ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ศาลอาญา รัชดา หลังพบลูกระเบิดเอ็ม 79 เมื่อวาน รปภ. เข้มงวด ตรวจวัตถุระเบิดใต้รถยนต์ทุกคัน ก่อนแถลงในช่วงบ่ายนี้

บรรยากาศการดูแลความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ ศาลอาญา รัชดา ในเช้าวันนี้ มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยการเพิ่มจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งสองฝั่งถนนรัชดาภิเษก ช่วงปากซอยรัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยอาภาภิรมย์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับศาลอาญา โดยเจ้าหน้าที่ตั้งซุ้มจุดตรวจอยู่ช่วงปากซอย และด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ทหาร ด้านบาทวิถี ก่อนถึงทางเข้าประตูศาลอาญา เพื่อดูแลความเรียบร้อยและเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ของศาลยุติธรรม

นอกจากนี้ บริเวณทางเข้าศาลอาญา มีการตรวจเข้มรถยนต์ทุกคันที่จะเข้ามาติดต่อราชการในพื้นที่ของศาล ซึ่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดมาตรวจใต้ท้องรถยนต์ทุกคันที่เข้ามาในพื้นที่ และทำความเข้าใจกับผู้ที่มาติดต่อราชการกับทางศาล เพื่อขอความร่วมมือในการตรวจค้นอย่างละเอียด สำหรับมาตรการดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก มีคนร้ายยิงระเบิดชนิด M79 เข้ามาบริเวณชั้น 7 ของศาลอาญา และยิงเข้ามาในพื้นที่ลานจอดรถของศาลแพ่ง เมื่อวานที่ผ่านมา แต่โชคดีที่ระเบิดยังไม่ทำงาน

อย่างไรก็ตาม นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เตรียมแถลงข่าว และตอบข้อซักถามกับสื่อมวลชน ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับศาลยุติธรรม ในวันนี้ เวลา 15.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook