สุรพงษ์เผยนายกฯเสียใจระเบิดป่วนเมือง-เร่งหาคนร้าย

สุรพงษ์เผยนายกฯเสียใจระเบิดป่วนเมือง-เร่งหาคนร้าย

สุรพงษ์เผยนายกฯเสียใจระเบิดป่วนเมือง-เร่งหาคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรี 'สุรพงษ์' เผย นายกฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุระเบิดใน ขณะนี้ ให้ ศรส. จับตัวคนร้ายโดยเร็ว สมช. ชี้ มีกลุ่มพยายามกดดันให้เกิดรุนแรง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น อาทิ เหตุระเบิดตามจุดต่างๆ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้เสนอในที่ประชุม ศรส. เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว และหวังว่า ศาลอุทธรณ์ จะรับพิจารณาทุเลาข้อห้ามของศาลแพ่ง เพื่อให้ ศรส. มีความชัดเจนในการปฏิบัติหน้าที่ และควบคุมไม่ให้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น และยืนยัน รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะทำให้เกิดความรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เจรจาหาทางออกร่วมกัน

ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกับกลุ่ม กปปส. โดยกลุ่มดังกล่าว มีความเชื่อในการเร่งสร้างความรุนแรงและความกดดันเพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ส่วนจะมีนักการเมืองเก่าเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนพื้นที่ต้องเฝ้าระวังขณะนี้ คือ จุดที่มีการชุมนุมและมีการเคลื่อนขบวนในทุกพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือกับทุกท่าน รวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุม หากพบเห็นสิ่งผิดปกติที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรง ให้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook