กกต.ส่งปม28เขตให้รบ.พิจารณาวันนี้-25กพ.ถกงบจ่ายชาวนา

กกต.ส่งปม28เขตให้รบ.พิจารณาวันนี้-25กพ.ถกงบจ่ายชาวนา

กกต.ส่งปม28เขตให้รบ.พิจารณาวันนี้-25กพ.ถกงบจ่ายชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กกต. ส่งปมเลือกตั้ง 28 เขต ไม่มีผู้สมัคร กลับไปให้รัฐบาลพิจารณาออก พ.ร.ฎ. อีกครั้ง อย่างเร็ววันนี้ ขณะ 25 ก.พ. ถกงบจ่ายชาวนา 712 ล้าน

รศ.สมชัย กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยผลการประชุมว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันนี้ ได้มีมติส่งเรื่องกลับไปยังรัฐบาลขอความชัดเจนต่อความเห็นในการออกพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งเพิ่มเติม ในพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้ง ที่ไม่มีผู้สมัคร ส.ส. อีกครั้ง หลังจากที่หนังสือตอบกลับของรัฐบาลครั้งที่ผ่านนั้น เป็นเพียงความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา โดยยังไม่ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ซึ่งหนังสือดังกล่าวนั้น ทาง กกต. จะมีการส่งไปยังรัฐบาลในวันนี้

ส่วนประเด็นที่ทาง กกต. เตรียมเรียกหน่วยงานราชการต่างๆ ในการเข้าหารือถึงการให้ความร่วมมือในการจัดการเลือกตั้ง รวมถึง การเข้าชี้แจงข้อมูลทางราชการนั้น เปิดเผยว่า กกต. ยังไม่มีการใช้คำสั่งใดๆ ยังคงเป็นเพียงหนังสือเชิญตามปกติก่อน เพื่อรอดูท่าทีความร่วมมือที่มีต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การจัดงานสัมมนาหาทางออกในการจัดการเลือกตั้งของพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้งนั้น ยังคงจัดขึ้นใน
วันที่ 7 มีนาคม ที่ จ.สงขลา เช่นเดิม โดยย้ำว่า กกต. จะเชิญหัวหน้าพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลทั้ง 4 พรรค ผู้ว่า
ราชจังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการหารือด้วย

อย่างไรก็ตาม รศ.สมชัย เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุม กกต. ในวันนี้ ยังได้รับทราบกรณีที่ทางรัฐบาลส่งเรื่องอนุมัติ
งบกลาง จำนวน 712 ล้านบาท เพื่อชำระเงินคงค้างในโครงการรับจำนำข้าวของชาวนาแล้ว หลังจากที่ทางรัฐบาลได้ถอนเรื่องกลับไปแก้ไขข้อมูล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง กกต. จะนำเข้าที่ประชุมพิจารณาในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook