ยังไม่เด้ง! "ท่านทูตคริสตี้" อยู่ไทยถึงสิ้นปี

ยังไม่เด้ง! "ท่านทูตคริสตี้" อยู่ไทยถึงสิ้นปี

ยังไม่เด้ง! "ท่านทูตคริสตี้" อยู่ไทยถึงสิ้นปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวลือในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีคำสั่งย้าย "คริสตี้ เคนนีย์" ทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ไปดำรงตำแหน่งที่เกาหลีใต้แทนนั้น ล่าสุด สปริงนิวส์ได้สอบถามไปยังสถานทูตสหรัฐฯแล้วพบว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริง

ทีมข่าวต่างประเทศ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้สอบถามไปยังสถานทูตสหรัฐฯ เกี่ยวกับข่าวลือว่าท่านทูตคริสตี้ ทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ถูกย้ายกะทันหันไปที่เกาหลีใต้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ยืนยันว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ตามปกติทูตสหรัฐฯ จะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี ซึ่งท่านทูตคริสตี้ได้เป็นทูตประจำประเทศไทย ตั้งแต่เดือน ม.ค. 54 และครบวาระไปเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ยังไม่ได้เสนอให้ใครมาเป็นทูตประจำประเทศไทยต่อ จึงให้ท่านทูตคริสตี้ ประจำอยู่ในประเทศไทยไปจนถึงเดือน ธ.ค.ปีนี้ เท่ากับว่าเป็นการต่ออายุภารกิจในไทยให้กับท่านทูตคริสตี้

ท่านทูตคริสตี้ เคนนีย์ มาดำรงตำแหน่งในประเทศไทย นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสถานทูตสหรัฐฯ ในเรื่องของความเป็นกันเองกับคนไทยแล้ว ในอีกด้านหนึ่งท่านทูตคริสตี้ มักเผชิญข้อกล่าวหา เรื่องการเชื่อมโยงกับการเมืองไทยอยู่เบื้องหลัง จนถึงข่าวลือล่าสุดในโลกออนไลน์ที่ระบุว่า ท่านทูตคริสตี้ถูกย้ายกะทันหันไปดำรงตำแหน่งในเกาหลีใต้ แต่สถานทูตสหรัฐฯ ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook