รวบหนุ่มใหญ่ค้ามนุษย์ปฏิเสธไม่เอี่ยวแก๊งเงินกู้

รวบหนุ่มใหญ่ค้ามนุษย์ปฏิเสธไม่เอี่ยวแก๊งเงินกู้

รวบหนุ่มใหญ่ค้ามนุษย์ปฏิเสธไม่เอี่ยวแก๊งเงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปวีณา' ร่วม ปคม. แถลงข่าวหนุ่มใหญ่ 1 ในผู้ต้องหาขบวนค้ามนุษย์ เข้ามอบตัว พสง.ปคม. เบื้องต้นปฏิเสธ อ้างไม่มีเอี่ยวแก๊งเงินกู้นอกระบบ

นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ บก.ปคม. แถลงข่าวกรณี นายสำเริง บุญแจ้ง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์ เข้ามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน ปคม. 

จากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา กำลังตำรวจ ปคม.เข้าจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่หมู่บ้าน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมช่วยเหลือเหยื่ออายุระหว่าง 15 - 18 ปี กว่า 10 คน ที่ถูกกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งนี้บังคับให้ไปปล่อยเงินกู้และเรียกเก็บดอกเบี้ยจากลูกค้า หากรายใดเก็บเงินไม่ได้ก็จะต้องเป็นหนี้เสียเอง เนื่องจากผู้ปกครองของเด็กกู้เงินจากแก๊งปล่อยเงินกู้แล้วไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ยและเงินต้น จึงถูกกลุ่มผู้ต้องหาจับกุมบุตรหลานไว้เพื่อขัดดอกและบังคับให้ทำงานเป็นการใช้หนี้ดังกล่าว และผู้ปกครองของเหยื่อวัย 15 ปีรายหนึ่ง ได้เข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จึงมีการประสานกำลังตำรวจ บก.ปคม.จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้น นายสำเริง ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าปัจจุบันมีอาชีพรับซื้อของเก่าอยู่ที่ จ.ตราด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบังคับให้ผู้เสียหายไปปล่อยเงินกู้ หรือข่มขู่ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นยอมรับว่า นายชัย ซึ่งเป็นหลานของตนเคยปล่อยเงินกู้ให้คนทั่วไปจริง ซึ่งตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ คำให้การ โดยได้สอบปากคำและสอบสวนขยายผลทางคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook