ฮอกกี้สาวไทยถอนแค้นสอยคาซัคสถาน3-1

ฮอกกี้สาวไทยถอนแค้นสอยคาซัคสถาน3-1

ฮอกกี้สาวไทยถอนแค้นสอยคาซัคสถาน3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยถอนแค้นสาวคาซัคสถานได้ 3-1 หลังจากนัดแรกพ่ายมา 2-4 ในศึกฮอกกี้พีทีที วูเมนส์ ควอลิฟลาย 2014

การแข่งขันฮอกกี้ พีทีที วูเมนส์ เอเชี่ยนเกมส์ ควอลิฟลาย 2014 เป็นการคัดเลือกเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้ ซึ่งทีมไทยนั้นได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยในฐานะเป็นทีมที่ 6 โดยทำการแข่งขันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติคลองหก เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมไทยลงเล่นเป็นนัดที่สองกับคาซัคสถาน หลังจากนัดแรกพ่ายให้กับคาซัคสถานมา 2-4

ครึ่งแรก ทีมสาวไทยที่มีการเปลี่ยนแผนการเล่นวางตัวประกบ เวร่า โดมาชีว่า หัวหอกทีมคาซัคสถานเพื่อปิดการทำประตู และในช่วงเวลานาทีที่ 14 ทีมไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำ1-0 จาการลากบอลของ จันตรี ยั่งยืน ส่งให้กับ วิภาพร อนุสันติชัยเลิศ วิ่งเข้ามาวางไม้ตีลูกผ่านเข้าประตูไปอย่างสวยงาม นาทีที่ 28 เมื่อ บุญตา ด้วงอุไร กัปตันทีมลากบอลจากริมเสันผ่านส่งเข้าในให้กับ สุกัญญา ฤทธิ์งาม ก่อนที่จะเลี้ยงหลบกองหลังเข้าไปยิงระยะเผาขนทำให้ทีมไทยขึ้นนำ 2-0 จนหมดเวลาครึ่งแรก

ครึ่งหลังอีก 35 นาทีที่เหลือ สาวไทยยังวางแผนรัดกุมตั้งรับก่อนที่จะเสริมเกมรุกเมื่อทางคาซัคสถานเล่นพลาด แต่นาทีที่ 51 เวร่า โดมาชีว่า มาได้ลูกจากริมเส้นะพาบอลหนีแนวรับก่อนเข้าไปตีให้ทีมคาซัคสถานพังประตูไทยไล่ตามมา 1-2 แต่ก่อนหมดเวลา 3 นาที ทีมไทยบุกอย่างหนักและสามารถทำประตูได้จาก ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ศูนย์หน้าทีมไทยที่วางไม้เปลี่ยนทิศทางลูก หมดเวลาทีมไทยแก้แค้นคืนเอาชนะ คาซัคสถาน ไป 3-1 ทำให้ไทยนั้นจบเป็นอันดับ 2 คาซัคสถาน อันดับที่ 1 ส่วนไต้หวันได้อันดับ 3 และฮ่องกง อันดับ 4


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook