ศาลฎีกานัดตัดสินกำนันเซี๊ยะฐานเป็นอั้งยี่

ศาลฎีกานัดตัดสินกำนันเซี๊ยะฐานเป็นอั้งยี่

ศาลฎีกานัดตัดสินกำนันเซี๊ยะฐานเป็นอั้งยี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา 'กำนันเซี๊ยะ' ฐานเป็นอั้งยี่ ฮั้วประมูลโครงการก่อสร้าง จ.กาญจนบุรี

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ หรือ กำนันเซี๊ยะ ผู้กว้างขวางใน จ.กาญจนบุรี และอดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์, นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา, น.ส.วรรณา ล้อไพบูลย์ บุคคลใกล้ชิดของ นางเขมรพร และ นายถวิล หรือ น้อยหนวด สวัสดี เป็นจำเลย ที่ 1-4 ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (ฮั้วประมูล)

จากกรณีเมื่อระหว่าง พ.ศ.2542 - 17 พ.ค.2544 จำเลยร่วมกันฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ใน จ.กาญจนบุรี หลายโครงการ โดยเมื่อเดือน พ.ค.2544 จำเลยร่วมประชุมนัดแนะกำหนดแผนการ จัดสรรแบ่งงานผลประโยชน์แก่สมาชิกในการเข้าร่วมโครงการประมูลงานก่อสร้างหลายโครงการใน จ.กาญจนบุรี และ จ.เพชรบุรี

คดีนี้ ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้จำคุก กำนันเซี๊ยะ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี ฐานเป็นหัวหน้า หรือผู้มีตำแหน่งในอั้งยี่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 209 วรรค 2 ส่วนจำเลยที่ 2 - 4 จำคุกคนละ 4 ปี ฐานเป็นอั้งยี่ ต่อมาศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมด อัยการโจทก์ยื่นฎีกา ขอให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษพวกจำเลยด้วย โดยศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในวันนี้เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook