ป.ป.ช.ถกจำนำข้าวจ่อแถลงปมนายกฯFBเร่งคดี

ป.ป.ช.ถกจำนำข้าวจ่อแถลงปมนายกฯFBเร่งคดี

ป.ป.ช.ถกจำนำข้าวจ่อแถลงปมนายกฯFBเร่งคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทยอยเริ่มประชุมเพื่อพิจารณาคดีจำนำข้าว รวมทั้งคดีถอดถอน 383 ส.ส. - ส.ว. คาด แถลงแจงกรณี นายกฯ โพสต์ FB เร่งคดี

วันนี้ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการประชุมประจำสัปดาห์ โดย นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการพิจารณาเพื่อขอมติชี้แจงกลับ กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า มีการเร่งรีบพิจารณาคดีจำนำข้าวในเวลาเพียง 21 วัน รวมไปถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศข่มขู่คุกคาม ป.ป.ช. และจะมีการมารวมตัวกันเพื่อขัดขวางการทำหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 27 ก.พ. นี้ ซึ่งเป็นวันที่ ป.ป.ช. นัดหมายให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีทุจริตจำนำข้าว โดยจะมีการพิจารณาว่าจะมีมาตรการรับมืออย่างไร ส่วนจะมีการแถลงข่าวหรือไม่นั้น นายสรรเสริญ กล่าวว่า คงต้องรอมติที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะเข้ายื่นเอกสารต่อ ป.ป.ช. เพื่อเร่งรัดให้เอาผิดรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากการทุจริตโครงการประกันราคาข้าว ในเวลา 13.00 น. ด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook