สมชายแจงพบหลวงปู่คุยปฏิรูปประเทศ

สมชายแจงพบหลวงปู่คุยปฏิรูปประเทศ

สมชายแจงพบหลวงปู่คุยปฏิรูปประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชาย' แจง พบ หลวงปู่พุทธะอิสระ หารือประเด็นการชุมนุมและการปฏิรูปประเทศ รับ สั่งการคนเสื้อแดงไม่ได้ ตกลงกันแล้วว่าจะไม่เปิดเผยผ่านสื่อ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีมีข่าวได้ไปหารือกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ว่า การพูดคุยกันครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการติดต่อประสานงานของ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งในเรื่องของประเด็นการชุมนุมและการปฏิรูปประเทศ และเห็นว่า บ้านของตนอยู่ใกล้กับสถานที่ชุมนุม จึงตกลงพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาการชุมนุม รวมถึง แก้ปัญหาให้ประชาชนในย่านดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

โดยในการหารือกับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ชี้แจงไปแล้วว่า ประเด็นคนเสื้อแดงนั้น ตนเองหรือพรรคเพื่อไทย ไม่สามารถสั่งการให้ดำเนินการ หรือไม่ดำเนินการใด ๆ ได้ แต่มีความเห็นตรงกันในเรื่องการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดถือกติกาตามกฎหมาย เห็นว่าไม่ควรมีการใช้ความรุนแรง และคนไทยควรแก้ปัญหาโดยสันติวิธี และไม่ควรปิดสถานที่ราชการ หรือบริษัทของเอกชน ซึ่งคิดว่าการพูดคุยกันระหว่างกลุ่มต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องยึดมั่นในรัฐธรรมนูญ กฎกติกาของบ้านเมือง ตลอดจน ได้ตกลงกันว่า ไม่ควรนำไปแถลงต่อสื่อ แต่น่าเสียดายที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นประเด็นข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสมชาย ระบุว่า ในระหว่างที่รอ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้คุยกับ นายสมชัย เรื่องการจัดการเลือกตั้ง โดยขอให้ กกต. ได้จัดการเลือกตั้งในเขตที่เหลืออยู่ ให้แล้วเสร็จตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook