กองทัพแจงวุ่น จับอดีต 5 ทหารหน่วยซีลที่ระยอง

กองทัพแจงวุ่น จับอดีต 5 ทหารหน่วยซีลที่ระยอง

กองทัพแจงวุ่น จับอดีต 5 ทหารหน่วยซีลที่ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดกระแสระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ระยอง สามารถจับกุมตัวอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล กองทัพเรือ ได้จำนวน 5 คน พร้อมกับอาวุธปืนในครอบครอง 7 กระบอก ซึ่งขณะนี้กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจในสังคมออนไลน์

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ได้เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงานข่าวนี้แล้ว โดยยืนยันว่า ทั้ง 5 คน ไม่ได้ข้องเกี่ยวใดๆ กับทางกองทัพแล้ว เนื่องจากพบประวัติว่าได้ลาออกจากราชการไปหลายปี

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ที่ จ.ระยอง ทั้ง 5 คนนั้น ตรวจสอบประวัติเชิงลึกพบว่าเป็นอดีตทหารหน่วยซีล กองทัพเรือ จำนวน 3 คน ปัจจุบันทำงานอยู่ในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนเป็นพลเรือน

ทางด้าน พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล โฆษกกองทัพเรือ ได้ชี้แจงว่า กรณีข่าวดังกล่าว พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับทราบเรื่องแล้ว ทางกองทัพเรือยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับกองทัพเรือ เพราะได้ยึดมั่นในนโยบายของ ผบ.ทร.เรื่องการวาวตัวเป็นกลางและไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ส่วนการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกองกำลังต่างชาติแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ทางกองทัพเรือเชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่กองกำลังต่างชาติจะนำกำลังเข้ามา

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ตนกับเจ้าหน้าที่มีข้อมูลในเชิงลึก แต่ไม่เหมาะที่จะเปิดเผย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการกระทบกระทั่งกับบุคคลอื่น จึงขอตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในทางลับ และไม่อยากให้เชื่อมโยงเข้าเรื่องทางการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook