สุเทพโวใกล้ชนะฉะรบ.จ้องทำลายความน่าเชื่อถือ

สุเทพโวใกล้ชนะฉะรบ.จ้องทำลายความน่าเชื่อถือ

สุเทพโวใกล้ชนะฉะรบ.จ้องทำลายความน่าเชื่อถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย ลั่นมีแนวโน้มนำไปสู่ชัยชนะ ฉะรัฐบาลจ้องทำลายความน่าเชื่อถือ แต่มวลชนไม่หวั่นไหว

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่ม กปปส. เวทีสีลม ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมองว่าสถานการณ์มีแนวโน้มนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตามที่มวลมหาประชาชนได้ดำเนินการต่อสู้ในเจตนารมณ์ที่ต้องการให้เกิดการปฏิรูปประเทศและมีการปกครองที่เป็นประชาธิปไตยของประชาชน อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมย้ำว่าการต่อสู้ครั้งนี้ทำเพื่อผลประโยชน์ของชาติ ไม่ได้หวังผลทางการเมือง แต่ฝ่ายรัฐบาลพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของแกนนำและมวลชน เพื่อให้การต่อสู้อ่อนแอลง มีทั้งการปล่อยข่าวว่า ตนจ้างมวลชนมา
ชุมนุม การก่อเหตุสร้างสถานการณ์รายวัน ดังนั้นขอให้มวลชนยึดมั่นแนวทางสันติ ย่อมได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน ยังกล่าวขอบคุณทีวีดาวเทียมในการนำเสนอความจริงให้ประชาชนรับทราบตลอดการชุมนุม ตรงข้ามกับสื่อของรัฐที่ปล่อยให้มีการบิดเบือน ปิดช่องทางการสื่อสาร ทั้งนี้ตนได้กำชับแกนนำทุกเวที ไม่ให้ดึงสถาบันลงมาปราศรัย

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้เดินทางออกจากเวที เพื่อไปประชุมแกนนำ กปปส. ในการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุป่วนหลายจุด โดยก่อนหน้านี้ได้ปราศรัยถึง นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช.ที่โคราช พร้อมปลุกระดมให้มวลชนเสื้อแดงออกมาปกป้องอำนาจโดยไม่คำนึงถึงวิธีการต่อสู้ ส่วนแนวทางการเจรจา ขอย้ำว่า ไม่ต้องพยายามหาคนกลางมาเจรจา ซึ่งถ้าหากมีการเจรจาเท่ากับว่าเป็นการช่วยระบอบทักษิณ ให้อยู่ต่อไป และการต่อสู้ไม่ใช่การซื้อขายที่จะสามารถเจรจาต่อรองกันได้ พร้อมกันนี้ได้ขอเรียกร้องให้ข้าราชการ ทั้งระดับพลเรือน ตำรวจ ทหาร ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนที่จะอยู่ข้างประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยังเชิญชวนทุกคนแต่งชุดดำ ไว้อาลัยให้กับเด็ก 3 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด เป็นเวลา 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถาวร-วิทยานำสื่อตรวจจุดป่วน-สุเทพจ่อขึ้นเวทีรปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=519005

ระเบิดปืนถล่มกปปส. สวนลุมเจ็บ5-วิทยาจี้นายกฯรับผิดชอบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518927


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook