พณ.จัดแสดงสินค้าอัญมณีไทยเครื่องประดับ

พณ.จัดแสดงสินค้าอัญมณีไทยเครื่องประดับ

พณ.จัดแสดงสินค้าอัญมณีไทยเครื่องประดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาณิชย์ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ครั้งที่ 53 ดึงเชื่อมั่นต่างชาติ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 53 เพื่อแสดงศักยภาพของไทย และเรียกความเชื่อมั่นต่างชาติ จากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง และผลักดันให้ไทยเป็นประตูแห่งการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคอาเซียนในปี 2558 ที่จะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายการค้า รวมถึงการเป็นฐานการผลิตและการค้า ซึ่งงานบางกอกเจมส์ฯ ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ส่งผลให้การค้า และการส่งออกของประเทศไทยเจริญเติบโต และถือเป็นงานแฟร์ที่ดีที่สุดของโลก โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลงานการออกแบบจิวเวลรี่ และเครื่องประดับจากทั่วโลก การยกเว้นอากรนำเข้าร้อยละ 20 สำหรับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่นำมาจัดแสดง และจำหน่ายภายในงาน การจับคู่เจรจาทางธุรกิจ หรือ Business Matching

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศงานบางกอกเจมส์ ในปีนี้ ค่อนข้างคึกคักน้อยกว่าหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา โดยผู้ซื้อจาก
ต่างประเทศที่เดินทางเข้ามามีจำนวนน้อยลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง และการออกประกาศเตือนการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จึงทำให้ผู้ซื้อหลายรายชะลอการตัดสินใจเดินทางเข้ามาดูงานในครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook