ประท้วงเวเนฯทวีความรุนแรงดับ13เจ็บ150

ประท้วงเวเนฯทวีความรุนแรงดับ13เจ็บ150

ประท้วงเวเนฯทวีความรุนแรงดับ13เจ็บ150
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประท้วงเวเนซุเอลา ทวีความรุนแรง การจราจรในกรุงการากัส เป็นอัมพาตหนัก ปชช.เสียชีวิตแล้ว 13 บาดเจ็บ 150

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (25 ก.พ.) เหตุประท้วงอย่างรุนแรงในเวเนซุเอลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่ในเมืองหลวง กรุงการากัส (Caracas) ซึ่งขณะนี้การจราจรเริ่มเป็นอัมพาต เนื่องจาก กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากเริ่มเดินขบวน นัดรวมตัวกีดขวาง บริเวณโดยรอบพื้นที่สำคัญในใจกลางเมืองต่อเนื่อง จากการประท้วงผู้นำเวเนซุเอลาที่ดำเนินมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้ง พบผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะอย่างรุนแรง อย่างน้อย 13 ราย บาดเจ็นอีก 150 ราย ทั้งนี้มีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมทำการปิดขวางถนนตามเมืองใหญ่หลายแห่ง เช่น เมืองมาราไกโบและบาเลนเซีย ซึ่งกลุ่มผู้ต่อต้านประธานาธิบดี นิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา ชุมนุมประท้วงทั่วประเทศมาตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เหตุประท้วงมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงมากขึ้น และถือว่าเป็นความเลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษ เนื่องจาก แกนนำกลุ่มประท้วง นายเลโอโปลโด โลเปซ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว แม้ มาดูโร จะเชิญชวนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้เข้าร่วมการประชุมวางแผนยุทธศาสตร์แก้ไขสถานการณ์ในวันพุธนี้ แต่ นายเอ็นริเก้ คาปริเลส ผู้นำฝ่ายค้าน ไม่ยืนยันว่าจะตอบรับเข้าร่วมประชุมหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียด ตอนนี้ สร้างความบอบช้ำให้กับประเทศมามากแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook